Trong nước

Bị đồn là "ông chủ thật Panorama Mã Pì Lèng", Giám đốc BQL Cao nguyên đá nói gì?

Trong khi chính quyền huyện Đồng Văn và tỉnh Hà Giang còn đang lúng túng trong việc xử lý công trình 7 tầng xây dựng trái phép Panorama Mã Pì Lèng, xuất hiện tin đồn “ông chủ” thực sự của công trình này là một quan chức.

Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội sáng 09/10, tài khoản facebook P.D.H tự nhận là người có quen biết với ông Nguyễn Lê Huy, nguyên Giám đốc BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đồng thời khẳng định ông Huy mới là chủ thực sự của công trình Panorama Mã Pì Lèng đang gây tranh cãi.

Trước tin đồn đang lan truyền trên mạng về việc này, PV Infonet đã liên hệ với ông Nguyễn Lê Huy trong sáng 09/10.

Ông Huy tỏ ra bất ngờ trước tin đồn này và khẳng định: “Tin đồn trên mạng là không chính xác”.

“Thực tế thì tôi cũng có một công trình cách đó (Panorama Mã Pì Lèng – PV) 3km. Công trình của tôi là Mã Pì Lèng Homestay.” – nguyên Giám đốc BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói.

Khi được hỏi công trình Mã Pì Lèng Homestay được xây dựng có đúng quy định của pháp luật hay không, ông Huy nói:

“Tôi là cử nhân luật, nên nắm luật rất chắc. Đương nhiên công trình của tôi được xây dựng trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật.”

Công trình gây tranh cãi trên đèo Mã Pì Lèng.

Danh lam thắng cảnh Mã Pì Lèng gồm có hẻm khu vực sông Nho Quế và đường đèo Mã Pì Lèng phân bố chủ yếu trên địa phận 2 xã Pải Lủng và Pả Vi thuộc huyện Mèo Vạc.

Về công trình điểm dừng chân ngắm toàn cảnh hẻm vực Tu Sản Mã Pì Lèng (nhà nghỉ, nhà hàng Panorama) huyện Mèo Vạc, theo báo cáo, đây là công trình do bà Vũ Thị Ánh (SN 1962, trú tại TP Hà Giang) làm chủ đầu tư.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bà Vũ Thị Ánh do Sở TN&MT cấp ngày 31/5/2016, thuộc loại đất trồng cây hằng năm.

Công trình được khởi công năm 2018 đến thời điểm Sở kiểm tra đã đi vào hoạt động.

Liên quan đến công trình Panorama Mã Pì Lèng, dư luận cũng đang dậy sóng về một nhóm người gồm facebooker Hiếu Orion và chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường và hai người đàn ông khác khỏa thân “bảo vệ môi trường” gây náo loạn khu vực công trình này. Clip kéo dài khoảng 5 phút được Hiếu Orion phát trực tiếp trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ cho đa số những người chẳng may phải chứng kiến.

Tác giả: Nguyễn Tuân

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP