Trong tỉnh

Bệnh viện Quốc tế Vinh mang “Xuân yêu thương” về miền biên cương

Vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã tiến hành thăm khám và phát thuốc miễn phí hơn 800 người dân trên địa bàn hai xã Xiêng My và Nga My, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Theo đó, Bệnh viện Quốc tế Vinh là thành viên thứ 8 trong hệ thống của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, là nơi hội tụ các Giáo sư, bác sĩ tận tâm, giỏi chuyên môn cùng toàn bộ cán bộ nhân viên tâm huyết với nghề.

Trong nhiều năm qua, với truyền thống “Thương người như thể thương thân”, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã đồng hành chương trình vì sức khỏe cộng đồng trải dài khắp đất nước. Thông qua các đợt thiện nguyện, Bệnh viện Quốc tế Vinh nói riêng và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nói chung mong muốn mang đến cho người dân sức khỏe tốt nhất bằng việc thăm khám và cấp thuốc miễn phí.

Bác sĩ thăm khám cho người dân xã Xiêng My và Nga My

Và điểm dừng chân lần này của Bệnh viện Quốc tế Vinh là xã Xiêng My và Nga My của huyện Tương Dương. Đây là hai xã có nhiều hộ nghèo nhất trên địa bàn. Nơi đây, đời sống của người dân vô cùng khó khăn, cơ cực, cho nên việc chăm sóc sức khỏe chưa được quan tâm.

Tại đây, hơn 800 người dân đã được Bệnh viện Quốc tế Vinh thăm khám, chẩn đoán về sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, bệnh viện còn dành tặng 100 suất quà nhỏ cho người dân trên địa bàn 2 xã.

Bác sĩ tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân

Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện các bệnh lý chủ yếu của người dân Xiêng My và Nga My là những bệnh liên quan đến tim mạch, bệnh trào ngược dạ dày, bệnh viêm xoang, bệnh về cơ xương khớp, bệnh về mắt như mộng thịt, đục thủy tinh thể ở người già…

Phát thuốc miễn phí cho người dân

Để cho người dân biết cách bảo vệ sức khỏe, các bác sỹ đã tư vấn về các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Chính những hành động thiết thực, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã cùng người dân vùng núi một phần nào chia sẻ những khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh, giúp họ có một sức khỏe tốt nhất để chăm lo sản xuất, cải thiện đời sống.

Bệnh viện Quốc tế Vinh trao 100 suất quà nhỏ cho người dân hai xã của huyện Tương Dương

Đồng chí Lô Thanh Nhất, Phó Chủ tịch huyện Tương Dương, chia sẻ: “Tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của đội ngũ bác sỹ và nhân viên Bệnh viện Quốc tế Vinh. Đây là một hoạt động rất thiết thực, không những nâng cao sức khỏe của người dân mà còn giúp cho người dân hiểu rõ hơn việc tự quan tâm, chăm sóc sức khỏe của gia đình. Tôi mong rằng, những chương trình như thế này sẽ được nhân rộng để người dân không còn thờ ơ với chính sức khỏe của mình.”

Những nghĩa cử cao đẹp của Bệnh viện Quốc tế Vinh cũng như Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đang góp phần nối vòng tay yêu thương, xóa mờ ranh giới bệnh tật giúp mọi người cùng nhau vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP