Thể thao

Bầu Đệ và giấc mơ tuổi thất thập cổ lai hy

Bầu Đệ luôn là cái tên gây ra nhiều tranh cãi với cả những CĐV trung thành nhất của bóng đá Thanh Hoá trong nhiều năm qua.

Bầu Đệ trong lằn ranh yêu - ghét

Năm 2019, Thanh Hoá chứng kiến cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong khoảng 10 năm vừa qua. Sau 7 vòng đầu tiên, đội bóng xứ Thanh xếp...bét bảng, nguy cơ xuống hạng hiện rõ, khán đài trống vắng, niềm tin của các cầu thủ cạn kiệt. Chẳng còn cách nào khác, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá nối máy cho bầu Đệ.

Lập tức, ông chủ của tập đoàn Hợp Lực đồng ý trong nhiệm vụ giải cứu đội bóng quê hương. Quả thật, những gì từng làm được trong quá khứ giúp ông Đệ mang lại hy vọng cho rất nhiều CĐV. Thanh Hoá ngày xưa không nằm trong nhóm đại gia, nhưng có thể đá những trận khiến người ta "sướng".

Thật kì lạ, một Thanh Hoá đá như mất hồn giai đoạn trước đó đi vào mạch thắng liên tục kể từ trận đấu gặp Quảng Nam đúng vào ngày sinh nhật của bầu Đệ. Sau đó, họ đánh bại Hà Nội FC 4-1 và liên tiếp giành thắng lợi để leo lên vị trí thứ 3 đầy ngoạn mục.

Sau đó, Thanh Hoá bất ngờ chia tay HLV Nguyễn Đức Thắng và người được chọn là HLV Vũ Quang Bảo. Thanh Hoá lại lao dốc một cách khó tin với chuỗi trận toàn hoà và thua, họ chỉ trụ hạng khi đánh bại Phố Hiến ở trận đấu play-off nghẹt thở. Nên nhớ rằng, phút 93, bóng còn lăn vào lưới Thanh Hoá trong tình huống cầu thủ đối phương việt vị "một chút".

Và cũng chính ở mùa giải này, lằn ranh giữa yêu - ghét bầu Đệ trở nên mong manh hơn. Nhiều người cho rằng ông Đệ có thể làm tốt hơn, nhưng số đông khác lại cho rằng: "Tự nhiên đi làm bóng đá làm gì...cho khổ".

...và giấc mơ ở tuổi thất thập cổ lai hy

Cũng chỉ vì "trót" yêu bóng đá mà bầu Đệ đã gặp phải những khó khăn tài chính trong việc kinh doanh. Không hề có kế hoạch làm bóng đá mà chỉ bất ngờ nhận nhiệm vụ "cấp cứu" nên bầu Đệ buộc phải trích khoản tiền làm bóng đá từ quỹ của tập đoàn Hợp Lực. Điều này dẫn đến việc bác sỹ của bệnh viện có thời điểm bị chậm lương.

"Thôi thì cũng phải cố xoay sở, chứ lúc đó nếu nhìn đội bóng xuống hạng thì thật buồn bởi nền tảng mình gây dựng trong mấy năm trước coi như sụp đổ. Tôi vào làm bóng đá lại thú thật rất áp lực, sức khoẻ ảnh hưởng nhiều, nhưng bà con vẫn mến mình quá nên quay lại", bầu Đệ chia sẻ sau ngày trở lại đội bóng.

Cũng hiếm có ông bầu nào lại gần gũi với khán giả như bầu Đệ. Trước bất kì trận đấu nào trên sân khách, ông Đệ đều dành thời gian tiếp đón các CĐV là người Thanh Hoá đang sinh sống và làm việc tại địa phương đó. Hay nếu CĐV xa quê về sân Thanh Hoá, vào gặp ông Đệ sẽ có đĩa khoai, lạc luộc trước trận đấu "dằn bụng".

Bầu Đệ tâm sự: "Điều tôi muốn làm trước khi mình không còn đủ sức khoẻ theo bóng đá nữa đó là một nền tảng để đội bóng phát triển. Đây là những bước đi cần phải có sự kiên nhẫn và làm trong dài hạn. Một ngày nào đó, ước mơ của tôi sẽ thành hiện thực, Thanh Hoá vô địch bằng nội lực của chính người Thanh Hoá".
Hôm nay, bầu Đệ tròn 67 tuổi và thời gian ông dành cho bóng đá có thể không còn quá nhiều. Nhưng chắc chắn tình yêu với quê hương vẫn là động lực to lớn giúp ông bầu này duy trì nhiệm vụ gánh vác đội bóng xứ Thanh. Dẫu có yêu, có ghét nhưng hiếm ai phủ nhận được những đóng góp không nhỏ của bầu Đệ trong việc duy trì và đặt nền móng cho sự phát triển trong các giai đoạn lịch sử của Thanh Hoá.
Tác giả: T.S

  Từ khóa: bóng xứ Thanh ,Bầu Đệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP