Xã hội

Bát nháo phí giữ xe tại các đền, chùa

Không theo một quy định cụ thể nào về việc niêm yết giá, các điểm trông giữ xe đã tự đặt ra mức giá cho mình, thậm chí có nơi thu với giá rất cao… Đó là thực tế đang diễn ra tại các điểm giữ xe tự phát ở khu vực gần đền, sát điểm tâm linh những ngày ra Tết.

Khu vực trông giữ xe gần đền Cờn, thuộc phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, gửi mỗi chiếc xe máy mất 10 ngàn đồng, ô tô từ 20 đến 50 ngàn/ xe, cao gấp 5 lần so với quy định chung trong việc áp giá giữ xe ở khu vực thành phố và thị xã trên địa bàn tỉnh.
1images1344865 10 ng n m t l t g i xe m y g n C n Ho ng Mai
10.000 đồng một lượt gửi xe máy gần Đền Cờn
2images1344866 50 ng n m t l n g i cho xe t 24 ch ng i
50.000 đồng một lần gửi cho xe ô tô 24 chỗ ngồi

Anh Nguyễn Sỹ Tăng - Lái xe nói: Ở đây, thu 50 ngàn là quá đắt. Vì như trên đền Quả, họ chỉ lấy 20 đến 30 ngàn thôi. Theo tôi, bến bãi giữ xe phải theo hệ thống, không tự phát và có quy định giá của nhà nước, chứ lấy lung tung là không được.
3images1344867 Khu v c t ng th m ngu n thu c a o n ph ng Qu nh D TX Ho ng Mai
Điểm giữ xe của đoàn thanh niên phường Quỳnh Dị - TX Hoàng Mai

Giá cao, dễ thu, không có phản ứng là tâm lý chung của mỗi người khi đi vãn cảnh, cầu an tại chốn tâm linh. Nắm bắt điểm yếu này, xung quanh khu vực đền Cờn đã mọc lên rất nhiều điểm trông giữ xe tự phát mà không theo bất cứ quy định nào, và cũng không phải nộp thuế cho nhà nước. Anh Hồ Sỹ Vương - Bí thư đoàn phường Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai nói: Được sự cho phép của Thường vụ Đảng ủy và Ủy ban, đoàn thanh niên phường Quỳnh Dị đứng ra thu phí giữ xe để lấy quỹ hoạt động đoàn. Biên lai chúng tôi đang đặt cho làm.
4images1344868 M t c u t i khu v c n Ho ng M i c ng c tr ng d ng v o gi xe ki m ti n
Mặt cầu tại khu vực đền Hoàng Mười cũng được trưng dựng vào giữ xe kiếm tiền

Anh Hồ Sỹ Thọ - Công ty CPĐT&XD Long Thành, Hoàng Mai cho rằng: Cần tổ chức giữ xe cho dân trên các trục đường của dự án, góp 1 phần cho sự an toàn, với giá bình quân 20 ngàn/xe.
5images1344869 Tr c ng c a khu th Long Th nh Ho ng Mai tr th nh i m gi xe t ph t ki m c b n ti n
Trục đường của khu đô thị Long Thành, Hoàng Mai trở thành điểm giữ xe tự phát

Mỗi ngày ở khu vực đền Cờn, đền Quả, Bạch Mã, Hoàng Mười... có hàng trăm lượt xe ô tô cá nhân, cũng như cả ngàn chiếc xe máy của người dân đến thắp hương, vãn cảnh, cầu yên. Người đông, xe nhiều, đồng nghĩa với nguồn thu của các chủ bãi trông, giữ xe sẽ tăng lên. Và số tiền này có thể được ăn chia, bỏ túi cá nhân,... bởi cơ quan chức năng khó có thể kiểm tra, quản lý, khi không có cơ sở về việc thu, chi theo đúng trình tự thủ tục tài chính quy định.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam - Trường Ca - Ngọc Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP