Thể thao

Báo chí Indonesia hiểu lầm án phạt của HLV Park Hang Seo

Báo chí Indonesia đã có sự hiểu lầm về án phạt mà AFC đưa ra cho HLV Park Hang Seo vì nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30, khi nói rằng ông sẽ bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020.

Trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, U22+2 Việt Nam dẫn trước đối thủ Indonesia tỷ số an toàn 3-0. Đặc biệt, thời gian cũng trôi về cuối. Nhưng khi chứng kiến học trò mình bị phạm lỗi, HLV Park Hang Seo đã không thể giữ bình tĩnh, phản ứng gay gắt với trọng tài. Qua đó, phút 77, bị rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo, phải lên khán đài ngồi.

Báo chí Indonesia hiểu lầm án phạt của HLV Park Hang Seo

Chính vì vậy, ông thầy người Hàn Quốc còn phải nhận thêm án phạt nguội từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Cụ thể, nộp số tiền 5.000 USD, cấm chỉ đạo 4 trận. Do SEA Games không thuộc giải đấu của FIFA hay AFC, nên quyết định chỉ được áp dụng ở trận giao hữu. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kế hoạch tổ chức giao hữu liên tục bị phá sản.

Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến chuyện báo chí Indonesia có những hiểu lầm. Theo đó, chuyên trang về thể thao Indo Sport (Indonesia) cho rằng 'Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ phải thi hành án phạt từ AFC tại giải đấu này. Đây sẽ là cơ hội cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong khi ĐT Indonesia đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết'.

Trước thông tin đó, Tổng thư ký VFF ông Hoài Anh lên tiếng cho biết 'HLV Park Hang Seo vẫn chỉ đạo tại AFF Cup như bình thường còn 4 trận giao hữu bị cấm chỉ đạo thuộc về các trận đấu đúng lứa tuổi U22+2. Còn những trận giao hữu liên quan đến ĐT Việt Nam, ông Park vẫn được ngồi trong khu vực kỹ thuật và chỉ đạo.

Theo dự kiến của VFF từ nay đến cuối năm 2020, trong quá trình chuẩn bị cho 3 trận còn lại của ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 (gặp Malaysia dự kiến ngày 13/10), tháng 11 (gặp Indonesia vào ngày 12/11, gặp UAE ngày 17/1) và sau đó là AFF Cup 2020 khởi tranh ngày 23/11, VFF sẽ bố trí ít nhất 1 đến 2 trận giao hữu cho đội tuyển. Tất nhiên còn phụ thuộc vào tình hình thực tế của công tác phòng chống Covid-19. Nhưng nếu có 2 trận giao hữu thì ĐT Việt Nam vẫn có ông Park'.

Hiện tại, dù cho LS V.League và cả các giải bóng đá nói riêng, thể thao nói chung ở Việt Nam cũng như trên thế giới đều phải tạm hoãn. Thế nhưng, HLV Park Hang Seo cùng những trợ lý của mình vẫn làm việc. Nhằm tìm được nhiều phương án, đổi mới ĐTQG trong thời gian tới, tránh bị đối thủ bắt bài.

Tác giả: HH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP