Thể thao

Báo châu Á so sánh HLV Park Hang Seo với "người đặc biệt"

Chứng kiến cảnh HLV Park Hang Seo phản ứng và bị nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games, tờ Live Sports Asia cho rằng giữa ông và chiến lược gia lừng danh của bóng đá thế giới Mourinho có nhiều điểm tương đồng.

HLV Park Hang Seo.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có một trận chung kết đấu với U22 Indonesia trên sân Rizal Memorial thỏa mãn người hâm mộ quê nhà. Với tỷ số thuyết phục 3-0, U22 Việt Nam đã làm được điều chưa từng có cho bóng đá Việt Nam đó là giành huy chương vàng tại giải đấu SEA Games.

Một trong những điều đáng chú ý nhất trong trận thi đấu có thể kể đến lá tấm thẻ đỏ của HLV Park Hang Seo.

Tình huống diễn ra ở phút thứ 76, Trọng Hoàng bị một cầu thủ đối phương phạm lỗi khá thô. Chứng kiến học trò của mình bị phạm lỗi thô bạo mà trọng tài lại không hề cắt còi thổi phạt, HLV Park tỏ ra vô cùng giận dữ và đã có tranh cãi nảy lửa với trọng tài chính Majed Mohammed Alshamrani để bảo vệ học trò.

Trọng tài người Ả rập đã rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền chỉ đạo của HLV Park. Tranh cãi giữa đôi bên tiếp tục căng thẳng, khiến các trợ lý của thầy Park phải vào can thiệp. Lúc này, chiến lược gia người Hàn Quốc mới tạm nguôi giận và chịu di chuyển lên khán đài.

Chứng kiến hành động bảo vệ học trò hết sức gay gắt, tờ Live Sports Asia đã có một bài viết liên tưởng tới hình ảnh của nhà cầm quân lừng danh Jose Mourinho, cho rằng tấm thẻ đỏ trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 chỉ là một trong nhiều điểm chung giữa HLV người Hàn Quốc và “Người đặc biệt”.

Nhà cầm quân lừng danh Jose Mourinho.

Cụ thể, nội dung bài đăng viết: “Ngay cả những người hâm mộ Việt Nam trung thành nhất cũng không thể nhớ nổi HLV Park Hang Seo đã có bao nhiêu lần gây sức ép lên trọng tài kể từ khi ông dẫn dắt đội bóng nước này.

Trái ngược với nụ cười thân thiện, HLV Park Hang Seo luôn vô cùng nhiệt tình, năng nổ ra tận đường piste chỉ đạo các học trò. Đó chính là những gì người ta thấy ở Mourinho trong suốt sự nghiệp.

Theo quan điểm của những HLV như Park Hang Seo hay Mourinho, bóng đá không chỉ là một trò chơi. Đó là một trận chiến thực sự và phải giành chiến thắng bằng mọi giá.

Vì kết quả, họ có thể làm bất kể điều gì, ngay cả những điều không đẹp, chỉ để đảm bảo chiến thắng cho đội nhà. Cả HLV Park Hang Seo và Mourinho đều sẵn sàng gây sức ép với trọng tài vì lợi ích của đội bóng hoặc để bảo vệ các cầu thủ.

Trong quá khứ, HLV Mourinho từng bị cấm chỉ đạo vì chỉ trích trọng tài nhưng đổi lại, đội bóng Inter của ông ấy đã giành chức vô địch Serie A. HLV Park Hang Seo cũng sẵn sàng nhận thẻ đỏ để giúp đội bóng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games. Nói cách khác, họ là những người luôn biết hy sinh vì lợi ích của đội bóng."

Bài đăng cho hay, HLV Park Hang Seo đã tạo ra một cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam. Ông gạt bỏ lối chơi đã xây dựng trong 20 năm để tạo dấu ấn riêng để rồi điều đó đã làm nên thành công.

Một điểm tương đồng được tác giả bài đăng so sánh về HLV Park Hang Seo và HLV Mourinho cho hay, họ đều là những người đàn ông ấm áp. Tuy rằng, thầy Park không khóc vì các cầu thủ như Mourinho đã làm khi rời Inter nhưng những gì ông ấy làm còn hơn cả những lời nói.

HLV Park Hang Seo coi học trò như những đứa con.

Những hành động mà HLV Park Hang Seo dành cho các cầu thủ không giống như của một vị HLV mà như tình cảm của một người cha.

Trước đó, Đình Trọng đã từng đăng tải đoạn clip được HLV Park Hang Seo mát xa chân sau ngày tập luyện căng thẳng. Ông ấy cũng thường xuyên xuất hiện trong những bức ảnh selfie với cầu thủ. Ông ấy coi những cầu thủ như là những đứa con của mình.

"Do đó, không ngạc nhiên khi các cầu thủ Việt Nam sẵn sàng chiến đấu hết mình vì HLV Park Hang Seo, như Sneijder từng nói với Mourinho: 'Nếu ông ấy bảo tôi giết ai đó, tôi chắc chắn sẽ làm điều đó'", tờ Live Sports Asia kết thúc.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP