Thể thao

HLV Indonesia bị truyền thông quê nhà 'vùi dập' vì luôn tự tin thái quá

Theo miêu tả của cây bút CNN Indonesia, ông Sjafri phù hợp với vai trò huấn luyện viên của các đội tuyển trẻ nước nhà. Tuy nhiên, nhà cầm quân 56 tuổi ít khi tỏ ra khiêm tốn.

Trở về Indonesia sau thất bại tại SEA Games, HLV Indra Sjafri đã nhận nhiều chỉ trích từ báo giới nước này, nguyên nhân là do những phát ngôn có phần thái quá của ông.

Theo mô tả của cây viết Ahmad Bachrain (thuộc CNN Indonesia), ông Indra Sjafri không phải là người kém tài, nhưng cách vị HLV cá tính này đối diện báo giới truyền thông trước mỗi trận đại chiến là không hề khiêm tốn một chút nào. Phong cách có phần nghênh ngang đã không ít lần làm tổn hại đến thuyền trưởng của U22 Indonesia.

Khi vượt qua bảng tử thần, ông Sjafri đưa ra phát biểu gây sốc: "Nếu báo chí Indonesia gọi đây là bảng tử thần, chẳng hiểu bảng đấu nào mới là dễ thở nữa. Hãy nhìn Việt Nam kia kìa, họ còn suýt bị loại trước Thái Lan".

Vị HLV Indonesia. Ảnh: Infonet

Ở trận bán kết, ông lại gây sốc với phát ngôn châm chọc HLV Myanmar trong vấn đề Indonesia được nghỉ ít hơn Myanmar: "Họ được nghỉ nhiều hơn, hy vọng họ dùng 4 ngày nghỉ đó để hồi phục thể lực chứ đừng để tăng cân. Không thì họ sẽ không chạy trốn được với U22 Indonesia đâu".

Một lần nữa, sự khoe khoang của Sjafri lại được các phóng viên quê nhà thông cảm khi U22 Indonesia đánh bại Myanmar với tỷ số 4-2 sau khi thi đấu 2 hiệp phụ.

Một ngày trước thềm chung kết SEA Games, HLV Sjafri tuyên bố không cần sợ hãi khi đối mặt với trận cầu quyết định. Nhà cầm quân người 56 tuổi dường như cũng muốn học trò thấm nhuần những giá trị này. Khi làm việc với truyền thông, HLV Sjafri thường khuyên các phóng viên báo chí hãy viết những điều tích cực về đoàn quân của ông, hay gần nhất là tuyên bố đã sẵn sàng ngồi vào ghế HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Indonesia.

CNN Indonesia cho rằng những phát biểu của ông đa phần là "khoe khoang", nhưng cũng vì mục đích "xốc tinh thần" để các cầu thủ bồi đắp được sự tự tin.

Tuy nhiên, chừng ấy nỗ lực của Sjafri là chưa đủ để dẫn dắt U22 Indonesia giành HCV tại SEA Games 2019. Với 3 bàn thua không gỡ trước U22 Việt Nam, đoàn quân của Sjafri đã "phơi áo" trên sân Rizal Memorial.

  Từ khóa: HLV Indonesia ,U22 Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP