Thể thao

Báo châu Á dùng từ "không thể cản" để nói về U22 Việt Nam

Với những gì thầy trò HLV Park Hang Seo đang thể hiện tại SEA Games 30, tờ Fox Sport đã thừa nhận rằng U22 Việt Nam là "không thể cản nổi".

Chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia, đội tuyển U22 Việt Nam đã ghi tên mình vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Tờ Fox Sport cho rằng U22 Việt Nam là không thể cản nổi - Ảnh: Dân trí

Sau trận đấu, tờ Fox Sports Asia có bài viết với tiêu đề: "Không thể cản U22 Việt Nam. Họ gạt U22 Campuchia sang một bên để tiến vào chung kết".

"Với chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia, U22 Việt Nam đã tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục huy chương vàng (HCV) SEA Games. Thầy trò Park Hang Seo giờ đây còn duy nhất thử thách nữa đó là U22 Indonesia, đội bóng từng 2 lần lên ngôi tại giải đấu", ông viết.

Trong khi đó, Sports Daum của Hàn Quốc viết: "Đây chính là phép thuật Park Hang Seo tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Đánh bại Campuchia, HLV Park cùng học trò sẽ chỉ còn một chướng ngại cuối cùng trên hành trình chinh phục HCV SEA Games đầu tiên cho bóng đá Việt Nam".

Tờ Chosun lại đặc biệt ấn tượng với hành động phản ứng trọng tài của ông Park sau tình huống Trọng Hoàng bị phạm lỗi thô bạo. Tác giả cho rằng đây chính là tình huống mang tính then chốt, giúp truyền lửa cho các cầu thủ Việt Nam sau khởi đầu khó khăn.

"U22 Việt Nam trải qua 15 phút đầu tiên khó khăn. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi sau tình huống phản ứng trọng tài của HLV Park. Pha bóng đã tiếp thêm lửa thi đấu, sự quyết tâm cho các cầu thủ, từ đó dẫn tới những bàn thắng của Đức Chinh và Tiến Linh", Chosun nhận định.

Những cây bút của Yonhap News lại ca ngợi thái độ thi đấu nghiêm túc của thầy trò HLV Park Hang Seo: "Dẫn trước 3 bàn trong hiệp một, song thầy trò HLV Park không hề cho thấy thái độ coi thường đối thủ. Họ không cho đối thủ nhiều cơ hội trong hiệp 2 và vẫn có thêm một bàn thắng nữa do công của Đức Chinh".

Tờ Live Sport Asia nói về U22 Việt Nam - Ảnh: Dân trí

Tờ Live Sport Asia cũng có bài viết: “Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thể hiện đẳng cấp trước những chiến binh Angkor”.

Tờ báo này viết: “U22 Campuchia đã phải sử dụng lối chơi thô bạo để ngăn cản U22 Việt Nam. Dù vậy, sau những phút đầu khó khăn, U22 Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Họ đã khai thông thế bế tắc ở phút 20 sau pha đánh đầu của Tiến Linh. Sau đó, Đức Chinh đã lập hat-trick giúp cho U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Chiến thắng này đã giúp U22 Việt Nam giành vé lọt vào trận chung kết. Chỉ cần vượt qua U22 Indonesia ở trận đấu cuối cùng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ làm nên lịch sử khi giành tấm huy chương vàng đầu tiên”.

Tờ Live Sport Asia cũng cho rằng U22 Việt Nam đang có cơ hội lớn giành chiến thắng khi từng vượt qua U22 Indonesia với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở vòng bảng.

Đây là lần đầu tiên U22 Việt Nam góp mặt ở trận chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi. Sau 5 lần giành huy chương bạc SEA Games, U22 Việt Nam đang rất khát khao giành tấm huy chương vàng lịch sử.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/12 (giờ Hà Nội).

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: Báo Châu Á ,U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP