Trong nước

Báo cáo tỉnh Quảng Nam gửi Bộ Công an về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên có gì?

3 huyện Đại Lộc, Tây Giang và Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã hoàn thiện nội dung báo cáo hoạt động từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên vào cuối năm 2020 trên địa bàn để gửi Bộ Công an.

Ngày 13/10, ông Mai Xuân Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, địa phương đã làm xong báo cáo về việc liên quan đến ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện cuối năm 2020. Trong sáng mai (14/10) huyện sẽ trình hồ sơ cho lãnh đạo ký rồi gửi ra cho Bộ Công an theo yêu cầu.

Trước đó, huyện Đại Lộc đã nhận được văn bản của Bộ Công an yêu cầu báo cáo việc đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về, danh sách các hộ dân được nhận tiền hỗ trợ, nội dung khi về trao tiền cho bà con, tổng số tiền một hộ được nhận là bao nhiêu.

Sau khi đoàn trao tiền, địa phương có giấy nhận tiền và có thư cảm ơn.

Ông Lương Tấn Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc cho biết, vào tháng 11/2020, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh có về địa phương phát tiền cho gần 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn huyện (mỗi suất 2 triệu đồng).

Ban đầu, số tiền dự tính hỗ trợ cho người dân là 5 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi thấy một số hoàn cảnh khó khăn, ca sĩ Thủy Tiên trao thêm tiền nên số tiền có phát sinh thêm. Trên thực tế, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên trao khoảng 5,5 tỉ đồng.

Thuỷ Tiên cứu trợ lũ lụt miền Trung.

Danh sách những hộ dân gặp khó khăn do mưa lũ được hỗ trợ do từng địa phương lập. Việc ca sĩ Thủy Tiên trao tiền đều có sự chứng kiến đầy đủ của lãnh đạo huyện và xã và bà con nhân dân.

"Chúng tôi chắc chắn số tiền Thủy Tiên trao là khoảng 5,5 tỉ đồng", ông Thành khẳng định.

Cũng trong ngày hôm nay, bà Nguyễn Thị Minh Thư - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) thông tin, địa phương đã có báo cáo cụ thể về hoạt động từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào cuối năm 2020 gửi bộ Công an.

Các nội dung báo cáo Bộ Công an gồm: danh sách những hộ dân được nhận hỗ trợ; số tiền được hỗ trợ và một số nội dung liên quan đến việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn.

Cũng theo bà Thư, trước khi đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên về có thông qua chính quyền và thống nhất thời gian, hình thức cấp phát, trao tiền từ thiện. Danh sách các hộ dân cũng do địa phương sàng lọc và cung cấp lên. Những người được hỗ trợ có danh sách cụ thể và chỉ cần cầm phiếu đến là nhận quà.

"Đoàn của ca sĩ Thủy Tiên thống nhất với địa phương hỗ trợ 3,5 tỷ đồng và có phát chọn đối tượng để trao tiền. Sau buổi trao quà, bà con phấn khởi không có ý kiến gì. Huyện cũng trao bảng ghi nhận, ký xác nhận đoàn từ thiện đã trao tiền và có hỗ trợ cho địa phương 3,5 tỷ đồng. Việc này được đồng chí phó ban cứu trợ huyện xử lý", bà Thư nói.

Ông Lê Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) thông tin, địa phương đã hoàn thành xong báo cáo cụ thể, chuẩn bị gửi cho Bộ Công an. Trước đó, huyện Tây Giang đã nhận được công văn đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào đợt mưa lũ cuối năm 2020 của đơn vị này.

Nội dung báo cáo Bộ Công an cũng như những gì mà đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã làm trên cơ sở bão lũ, thiên tai. "Khi người dân khó khăn, địa phương xin hỗ trợ thì đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên thống nhất. Sau đó, địa phương lập danh sách các hộ dân bị ảnh hưởng và tổ chức trao cho bà con tại trung tâm huyện. Số tiền và số hộ dân được nhận hoàn toàn có thực", ông Linh nói.

Theo ông Linh, tháng 11/2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên có về địa phương trao cho 150 hộ dân đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của bão lũ. Mỗi hộ dân được hỗ trợ 25 triệu đồng. Tổng số tiền đoàn từ thiện hỗ trợ là 3,75 tỉ đồng.

"Việc trao tiền hoàn toàn công khai, dân chủ và minh bạch với sự tham gia của các cấp chính quyền, lãnh đạo huyện. Danh sách hỗ trợ được cập nhật trên cơ sở báo cáo của các xã", ông Linh nói.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp với UBND và MTTQ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh, rà soát số tiền, hàng mà các cá nhân tiến hành cứu trợ, từ thiện tại nhiều địa phương.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn mời một số cá nhân, tổ chức, đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm đưa ra kết luận vấn đề này.

Liên quan đến vấn đề này, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình về sao kê, xác nhận của các địa phương nơi cô trao tiền hỗ trợ. Trong đó, tại Quảng Nam có 3 địa phương gồm: huyện Đại Lộc 5,498 tỉ đồng, huyện Bắc Trà My 3,5 tỉ đồng và huyện Tây Giang 3,7 tỉ đồng.

Tác giả: Hoa Thạch

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP