Du lịch

Bán hết tài sản để du lịch vòng quanh thế giới

Năm 2019, vợ chồng Chloe và Jordan Egbert (Mỹ) quyết định nghỉ việc và bán tất cả tài sản họ có, bao gồm cả nhà và ôtô, để lên đường du lịch vòng quanh thế giới.

“Chúng tôi muốn kiểm soát tương lai của chính mình. Mục đích là được đến thăm mọi nơi trên thế giới. Cho đến nay, chúng tôi đã tới 106 quốc gia và còn 89 nước chưa đi”, Chloe (28 tuổi) chia sẻ với South West News Service.

Vợ chồng người Mỹ đặt chân đến châu Âu vào tháng 5/2019 và dành 8 tháng tiếp theo khám phá lục địa này.

Chloe và Jordan Egbert chào đón con trai Lennon vào năm 2021 và cùng con đi du lịch vòng quanh thế giới. Ảnh: Chloe Egbert/SWNS.

Sau đó, họ tới Thái Bình Dương, ghé thăm Papua New Guinea, Samoa và Tonga, ngay trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020 khiến kế hoạch của họ tạm dừng.

Đối mặt với việc đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại, Chloe và Jordan không từ bỏ kế hoạch của mình. Họ quay về quê nhà và tới Hawaii để trải nghiệm hương vị của vùng nhiệt đới.

Bức ảnh được chụp khi cặp đôi bắt đầu hành trình vào năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Ảnh: Chloe Egbert/SWNS.

Trong khoảng thời gian tại Hawaii, cặp đôi nhận tin vui và hạ sinh bé trai Lennon vào tháng 2/2021.

Ngỡ tưởng kế hoạch của hai vợ chồng sẽ phải tạm gác lại vì sự xuất hiện của thành viên mới. Tới tháng 9/2021, cặp đôi vẫn tiếp tục hành trình của mình cùng con trai.

Cả gia đình sau đó ghé thăm Nam Mỹ, nhưng cặp đôi nhận ra việc đi cùng trẻ nhỏ không dễ dàng như họ tưởng. Nhiều quốc gia vẫn còn giữ lệnh hạn chế du lịch để phòng dịch.

“Thật khó để đi lại như trước kia”, Chloe cho biết. “Những nơi chúng tôi đến đều bắt đeo khẩu trang và đóng cửa các điểm tham quan. Con trai tôi thì chỉ ngủ được khi nằm trên bụng tôi”, cô nói thêm.

Hộ chiếu của bé Lennon được đóng dấu nhiều hơn hầu hết người trưởng thành ở Mỹ. Ảnh: Chloe Egbert/SWNS.

Tới tháng 11, cả hai trở về Mỹ do Chloe gặp tình trạng sức khỏe khẩn cấp và phải phẫu thuật để bỏ 20 viên sỏi thận.

“Tôi nhận ra rằng cuộc sống này quá ngắn ngủi”, bà mẹ trẻ chia sẻ và nói rằng nỗi sợ hãi sức khỏe đi xuống đã một lần nữa khơi dậy mong muốn đi du lịch trong cô.

Vì vậy, vào tháng 6/2022, gia đình lại tiếp tục cuộc hành trình dở dang.

Cả gia đình đã tới London để nghỉ hè, tận hưởng khoảng thời gian “bình thường mới” khi lệnh đeo khẩu trang được gỡ bỏ và mọi người sống chung với đại dịch.

“Mọi người đều phấn khởi và vui vẻ, mọi thứ đã bình thường trở lại. Đó là khoảnh khắc tôi nhận ra rằng chúng tôi có thể tiếp tục hành trình của mình”, cô hào hứng.

Khi được hỏi đâu là quốc gia cô yêu thích nhất trong tổng số 106 nơi cô đã ghé thăm, Chloe không chần chừ chọn New Zealand. “New Zealand thật trong lành và thoải mái. Kiwi ở đó ngon khủng khiếp, tôi mê chúng”, cô say mê kể.

Hình ảnh gia đình ở London. Ảnh: Chloe Egbert/SWNS.

Mặc dù không sở hữu nhiều tài sản, gia đình trẻ là những người nổi tiếng trong cộng đồng du lịch. Để có thể duy trì chi phí cho chuyến đi, cặp đôi chủ yếu quảng cáo sản phẩm được tài trợ trên mạng xã hội.

Cả gia đình đang ở Andorra và dự tính chọn Monaco làm điểm đến tiếp theo.

Tác giả: Lê Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP