Xã hội

Bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân Liệt sỹ tại Nghi Lộc

Sáng 29/8, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội chữ thập Đỏ tỉnh và Ban chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Phạm Hữu Trình là thân nhân liệt sỹ ở xóm 3 xã Nghi Công Nam huyện Nghi Lộc.

Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội chữ thập Đỏ tỉnh và Ban CHQS huyện Nghi Lộc bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Phạm Hữu Trình


Ông Phạm Hữu Trình là bố của liệt sỹ Phạm Hữu Công hy sinh trong kháng chiến chống mỹ cứu nước, điều kiện gia đình hết sức khó khăn, ngôi nhà cấp 4 của bà bị xuống cấp trầm trọng không có khả năng để tu sửa.

Qua hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố, bền đẹp với diện tích sử dụng 50 m2 với tổng kinh phí gần 85 triệu đồng trong đó Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, UBND huyện, UBMTTQ huyện Nghi Lộc hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại do địa phương và anh em họ hàng đóng góp xây dựng.

Trong thời gian xây dựng nhà cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện, dân quân xã Nghi Công Nam đã giúp đỡ ngày công. Cùng với trao nhà tình nghĩa, Bộ CHQS tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện Nghi Lộc đã tặng gia đình ông Phan Hữu Công một số vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày.

Tác giả bài viết: Quang Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP