Xã hội

Bắn chết trâu chọi húc chủ, lấy mẫu xét nghiệm

Trước nhận định con trâu số 18 có thể đã được cho dùng chất kích thích nên mới nổi điên tấn công chủ, chiều tối 2/7, con trâu này đã bị bắn chết để lấy mẫu đem đi xét nghiệm.

XEM CLIP:

Công an quận Đồ Sơn cho biết đã kết hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) - Công an TP Hải Phòng để xử lý con trâu số 18 - con trâu đã tấn công làm người chủ là ông Đinh Xuân Hướng tử vong - bằng hình thức bắn chết, sau đấy lấy mẫu xét nghiệm giám định.

Theo lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn, việc bắn trâu số 18 được thực hiện theo yêu cầu chỉ đạo của TP, để lấy các mẫu xét nghiệm, xác định có hay không các chất kích thích, tăng lực còn tồn dư trong trâu số 18, qua đó giúp cho việc xác định nguyên nhân dẫn đến việc trâu tấn công người.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, trưa qua, tại vòng đấu loại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, cặp trâu đối thủ số 18 và số 23 đang được dắt vào sới đấu thì trâu số 18 bỗng nổi điên lao đến húc chủ trâu đối phương. Không đuổi kịp ông này, trâu số 18 đã vòng lại húc tung người chủ của mình - ông Đinh Xuân Hướng.

20170702225636 trau

Vì bất ngờ, ông Hướng đã không tránh kịp và bị “ông trâu” số 18 húc tung người nhiều lần, chân trái bị sừng trâu đâm xuyên, người liên tục ngã đập xuống đất. Ông Hướng sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng và tử vong sau 6 giờ cấp cứu.

Hôm nay, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu UBND quận Đồ Sơn yêu cầu tạm dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu 2017, đồng thời yêu cầu kiểm tra chất kích thích còn tồn dư (nếu có) trong trâu số 18.

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã về Hải Phòng làm việc với các đơn vị liên quan.

Tác giả bài viết: Quỳnh Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP