Trong tỉnh

Bản án cho nam thanh niên giết người vì bạn gái bị trêu chọc

Bạn gái bị trêu chọc, Hoàng Đình Nghĩa không kiềm chế được bản thân đã ra tay giết người. TAND tỉnh Nghệ An vừa đưa vụ án ra xét xử. Nghĩa đã phải trả giá đắt cho hành động mình gây ra.

Ngày 23/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Hoàng Đình Nghĩa (SN 1993), trú tại xã Long Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Theo đó, vào khoảng 21h45 ngày 29/7/2018, Hoàng Đình Nghĩa điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Thị H. (SN 1988), trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành đi dạo theo hướng từ Quốc lộ 48E lên thị trấn Yên Thành. Trên đường đi, Nghĩa gặp anh Thái Hữu B. điều khiển xe máy chở Hồ Đình Đoàn đi cùng chiều. Đoàn buông lời tục tĩu trêu chị H.. Tuy nhiên, Nghĩa và chị H. không đáp lại.

Đến ngã 3 thị trấn Yên Thành, B. dừng lại vì tắc đường. Lúc này, Nghĩa cũng đi tới dừng xe song song với B.. Chị H. dùng một sợi dây cáp đánh vào lưng khiến Đoàn bỏ chạy. Nghĩa đứng lại cãi nhau với B.. Còn chị H. đuổi Đoàn được 20m thì quay lại và cùng Nghĩa đi xe về hướng thị trấn Yên Thành - xã Tăng Thành.

Bị cáo Hoàng Đình Nghĩa.

Sau đó, B. gặp anh họ nói về việc mình bị đánh. Anh họ của B. rủ thêm mấy thanh niên nữa chạy đi tìm Nghĩa và chị H. để nói chuyện phải trái. Tuy nhiên, khi nhóm thanh niên này đang nói chuyện với Nghĩa thì B. chạy tới. Tại đây, B. và Nghĩa xảy ra xô xát và cãi vã. Không kiềm chế được bản thân, B. dùng tay đấm vào người Nghĩa thì Nghĩa tránh được và bỏ chạy về phía sau. Đuổi kịp, B. lao vào khống chế Nghĩa. Thời điểm đó, Nghĩa lấy dao bấm ở túi quần đâm vào ngực của B.. Lúc này, B. tiếp tục lao vào người Nghĩa thì hắn cầm dao đâm vào lưng của nạn nhân rồi bỏ chạy. B. được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng đã bị tử vong do vết thương quá nặng. Đến sáng 30/7, Hoàng Đình Nghĩa đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đầu thú.

Tại phiên tòa, Hoàng Đình Nghĩa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, năm 2016, Nghĩa bị TAND huyện Yên Thành xử phạt 10 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản. Vừa ra tù chưa được lâu, Nghĩa lại tiếp tục phạm tội.

Nghĩa đồng ý mức bồi thường bị hại yêu cầu.

Gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân được 70 triệu đồng. Tại phiên tòa, người đại diện hợp pháp cho bị hại đã yêu cầu bị cáo Nghĩa bồi thường số tiền 192 triệu đồng. Bị cáo Nghĩa cũng đồng ý với mức bồi thường trên. Người đại diện hợp pháp cho bị hại cũng xin giảm nhẹ tội cho bị cáo Nghĩa.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Đình Nghĩa 17 năm tù về tội Giết người và buộc phải bồi thường số tiền gia đình bị hại yêu cầu.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP