Thế giới

Bà Clinton cam kết đẩy ông Trump khỏi Nhà Trắng

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã trở lại vũ đài chính trị mỹ nhân Liên hoan phim Sundance bằng lời cam kết đánh bại đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump vào tháng 11 tới.

Theo hãng tin AFP, một bộ phim tài liệu mang tên “Hillary” đã được trình chiếu tại liên hoan phim nổi tiếng này hôm 25-1 trước khi được cho ra mắt toàn cầu.

Dự kiến được phát sóng vào tháng 3 tới trong series gồm bốn tập trên trang web phát trực tuyến Hulu, bộ phim đã làm dậy sóng trong một năm bầu cử đầy biến động của nước Mỹ.

Trong phim, bà Clinton đã dành những lời bình luận gay gắt đối với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, địch thủ của bà trong cuộc đua giành quyền đề cử của đảng Dân chủ hồi năm 2016 và hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua năm nay.

Động thái này thu hút được nhiều chú ý của các phương tiện truyền thông Mỹ nhưng không phải tất cả đều có lợi cho bà Clinton.

Bà Hillary Clinton. Ảnh: RAW

Tuy nhiên, tại liên hoan phim, bà Clinton tập trung chủ yếu vào đương kim Tổng thống Trump, nhấn mạnh người dân Mỹ “có thể nhìn thấy những lời hứa bị phá vỡ và những hành động thất bại của chính quyền hiện tại”.

“Tôi nghĩ chúng ta phải chiến thắng. Tôi không nghĩ chúng ta có thể cho nhân vật đương nhiệm này thêm một nhiệm kỳ bốn năm nữa” - bà Clinton nói với các phóng viên.

“Tôi cho rằng điều đó hết sức nguy hiểm cho nền dân chủ của chúng ta và tôi sẽ làm bất cứ điều gì để đảm bảo rằng đảng Dân chủ sẽ chiến thắng lần này" - cựu đệ nhất phu nhân Mỹ nhấn mạnh.

Bà Clinton thừa nhận đảng Cộng hòa “được tổ chức cao, tài trợ mạnh và được nước ngoài giúp đỡ” nhưng đảng Dân chủ “phải làm tốt hơn”. Theo bà, đảng Dân chủ phải vượt qua tất cả trở ngại do đảng Cộng hòa gây ra và giành chiến thắng.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Trump kêu gọi cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 nhưng cho rằng bà Clinton trước hết cần giải thích những bê bối liên quan tới thư điện tử (email) của mình, theo hãng tin Sputnik.

Bà Hillary Clinton từng bị cáo buộc xóa bỏ khoảng 30.000 email cá nhân mà không tuân theo quy trình của Cục Lưu trữ quốc gia Mỹ. Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ hồi năm 2016 đã thất bại trước Tổng thống Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng do thua số phiếu đại cử tri, dù giành được đa số phiếu phổ thông.

Về phần mình, ông Trump đang phải chật vật đối phó cuộc điều tra luận tội do đảng Dân chủ chủ xướng, giữa cao trào của chiến dịch tái cử nhiệm kỳ hai ở Nhà Trắng.

Tác giả: TRÙNG QUANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

  Từ khóa: Clinton ,Trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP