Số hóa

Apple Watch sắp có thêm tính năng theo dõi giấc ngủ

Tính năng này có thể sẽ được Apple giới thiệu ngay vào tuần tới tại sự kiện ra mắt iPhone 11 vào ngày 10 tháng 9.

Apple được cho là đang phát triển tính năng theo dõi giấc ngủ cho thế hệ đồng hồ thông minh Apple Watch tiếp theo. Mang tên gọi “Time in Bed tracking”, 9to5Mac cho biết Apple có thể ra mắt tính năng này sớm nhất ngay vào tuần tới. Có tên mã nội bộ Burrito, tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch có thể theo dõi chất lượng giấc ngủ, chuyển động khi ngủ, nhịp tim và tiếng ồn của người dùng. Giống như nhiều dữ liệu khác của Apple Watch, tính năng theo dõi giấc ngủ sẽ được lưu trong ứng dụng Health trên iPhone và ứng dụng Sleep trên Apple Watch.

Để có thể hoạt động, tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch tất nhiên phải cần đủ dung lượng pin và đồng hồ cần được đeo ngay cả khi đi ngủ. Mặc dù đa số người dùng Apple Watch có thói quen sạc pin máy khi đi ngủ, đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ gửi đi thông báo nhắc người dùng sạc đồng hồ trước khi đi ngủ để tính năng theo dõi giấc ngủ có thể hoạt động.

Trước đó, tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch đã được cung cấp thông qua rất nhiều ứng dụng bên thứ ba, tuy nhiên Apple chưa bao giờ tự mình mang đến khả năng này cho người dùng. Hiện chưa rõ tính năng theo dõi giấc ngủ có được Apple cập nhật trên tất cả các model Apple Watch hiện đang được bán ra hay không. Câu trả lời nhiều khả năng sẽ có tại sự kiện Apple diễn ra vào ngày 10 tháng 9 tới. Về phần mình, Apple cũng được kì vọng sẽ ra mắt một phiên bản mới của Apple Watch, Apple Watch Series 5, cùng hệ điều hành watchOS 6 tại đây.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP