Du lịch

Ảnh: Đà Nẵng bùng nổ khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Những ngày nghỉ lễ, dù thời tiết không thuận lợi nhưng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng đột biến, các điểm, khu du lịch luôn ken kín người.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tổng lượng khách tham quan du lịch tại thành phố đạt khoảng 254.000 lượt, tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 246.600 lượt khách (tăng hơn 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021), khách quốc tế đạt khoảng 7.400 lượt khách (tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021).

Nhằm phục vụ du khách, ngành du lịch Đà Nẵng tổ chức hàng loạt chương trình hấp dẫn như Khai trương Mùa du lịch biển, Khai trương Biển đêm Mỹ An cùng nhiều hoạt động vui chơi dọc bãi biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Mỹ An. Đặc biệt, chương trình Vũ hội đường phố, biểu diễn Ảo thuật đường phố diễn ra trên các tuyến phố Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo thu hút rất đông du khách. Tham gia chương trình, du khách được hòa mình trong không khí lễ hội náo nhiệt cùng các nghệ sỹ, vũ công.

Một trong những điểm thu hút đông đảo khách du lịch khi đến với Đà Nẵng là các bãi biển đẹp như Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Mỹ An, Nguyễn Tất Thành.

Đến với biển Đà Nẵng, du khách được trải nghiệm, thưởng thức lễ hội đặc sắc như Giải đua Sup, trình diễn dù lượn không động cơ, Lễ hội Life’s beach.

Du khách thích thú lưu lại những bức ảnh khi trải nghiệm không khí lễ hội hấp dẫn trong Chương trình khai trương Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022.

Bãi biển đêm Mỹ An với sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển và các xe thức ăn lưu động mới lạ... thu hút rất đông người dân và du khách.

Cũng trong dịp lễ này, nhiều địa điểm du lịch lớn trên địa bàn tổ chức các chương trình, hoạt động dành cho du khách: tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, du khách có thể trải nghiệm tàu hỏa leo núi kéo dài gần 430 m, lễ hội Ẩm thực và Bia B’estival 2022, thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật “The battle of the Moon Kingdom”.

Một số khu, điểm du lịch đạt lượng khách cao trong cả kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như: Sun World Bà Nà Hills đón khoảng 50.000 khách, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài đón khoảng 25.000 khách, Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 13.000 khách, Khu du lịch Mikazuki Water Park 365 đón khoảng 15.000 khách.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP