Du lịch

Ẩm thực lục địa là gì? 6 món ăn lục địa hấp dẫn cho tín đồ ẩm thực

Ẩm thực lục địa là các món ăn ngon được tìm thấy ở các nước châu Âu, bao gồm đồ ăn Pháp và Địa Trung Hải. Bạn sẽ thấy nước sốt được sử dụng như một loại gia vị trong món ăn lục địa và các kỹ thuật nấu ăn sẽ chỉ giới hạn trong quay, chiên và nướng.

Ẩm thực lục địa là gì?

Ẩm thực lục địa là các món ăn ngon được tìm thấy ở các nước châu Âu, bao gồm đồ ăn Pháp và Địa Trung Hải. Bạn sẽ thấy nước sốt được sử dụng như một loại gia vị trong món ăn lục địa và các kỹ thuật nấu ăn sẽ chỉ giới hạn trong quay, chiên và nướng.

Đôi khi, mọi người có xu hướng nhầm lẫn thức ăn Phương Đông và thức ăn Lục địa. Cả hai đều khác xa nhau. Thực phẩm phương Đông bao gồm khu vực Nam Á và tương đối sử dụng nhiều rau hơn thực phẩm lục địa.

Không nghi ngờ gì khi mọi người yêu thích món ăn lục địa. Vì vậy, hãy cùng khám phá một số món ngon lục địa hấp dẫn nhé.

French Toast (Bánh mì nướng kiểu Pháp)

Bánh mì nướng kiểu Pháp là bữa ăn sáng quen thuộc của nhiều người ở các nước Châu Âu và Mỹ. Món ăn ngọt ngào này được chế biến bằng cách ngâm các lát bánh mì trong trứng và sữa đã đánh tan. Sau đó, bánh mì được áp chảo và phủ siro cây phong và quả berries. Nó cũng được dùng như một món ăn phụ, phục vụ cùng với thịt xông khói và trứng khuấy.

Sandwich gà

Sandwich gà chứa đầy sự ngon lành của thịt gà không xương đặt giữa những lát pho mát, rau diếp và rất nhiều loại nước sốt. Đó là công thức đơn giản nhất mà người ta có thể làm để giải quyết cơn đói.

Bạn có thể thử nghiệm món ăn này bằng cách chọn bánh mì tròn thay vì sandwich hoặc làm phiên bản của riêng bạn với các loại nước sốt khác nhau.

Bánh Pancake

Đa số mọi người đã xem bánh pancake như một thức ăn sáng của mình. Lý tưởng nhất là bánh pancake được làm từ bột, trứng, sữa và bơ nhưng ngày nay, loại bánh tròn dẹt này đã trải qua rất nhiều thử nghiệm trong nhà bếp.

Từ Rainbow Pancakes đến Hot Chocolate Pancakes, bạn có thể thử nghiệm rất nhiều món ăn kiểu lục địa này. Nó được phủ trên cùng với siro cây phong, kem đánh bông và quả berries. Nhìn chung, bánh pancake có vị ngon tuyệt vời và thơm ngào ngạt.

Caesar Salad

Ẩm thực lục địa liên quan nhiều đến món salad và nước sốt tuyệt vời. Một trong những món salad như vậy là Caesar Salad. Nó được phát minh bởi một đầu bếp người Ý tên là Caesar Cardini.

Caesar Salad là một loại salad xanh với bánh mì nướng và xà lách romaine. Nước sốt được chế biến từ dầu ô liu, pho mát parmesan, tỏi, nước cốt chanh và trứng. Món ăn trứ danh đất Ý này rất lành mạnh và bổ dưỡng.

French Fries (Khoai tây chiên)

Khoai tây chiên chắc chắn là món ăn lục địa phổ biến nhất. Cũng giống như kem, khoai tây chiên kiểu Pháp giúp cải thiện tâm trạng của bạn và ngăn cơn đói hành hạ. French fries thơm ngon, dễ ăn, hấp dẫn; là một trong những món ăn được ưa chuộng và tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới.

Mọi người có xu hướng thử nghiệm món ăn yêu thích này, từ Khoai tây chiên cổ điển đến Khoai tây chiên Salsa kiểu Mexico, khoai tây chiên kiểu Pháp.

Hash Brown

Hash Brown là món khoai tây xắt sợi được chiên cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng nâu. Tên nghe có vẻ hơi xa hoa nhưng chúng được chế biến với những nguyên liệu tối thiểu và được coi là một lựa chọn ăn sáng phổ biến ở Mỹ.

Mặc dù Hash Brown chỉ được làm từ khoai tây và gia vị, nhưng hương vị của chúng khiến người ta phải choáng váng, nó giòn và rất hợp với sốt mayo. Hơn nữa, Hash Browns được phục vụ cùng với Gà BBQ và Burger.

Tác giả: Linh Tăng

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP