Pháp luật

Ám hiệu tàn độc của những tên "quỷ dữ" trước khi sát hại nữ sinh giao gà

Sau khi nghe Vì Văn Toán cho ý kiến chỉ đạo phải “xử lý” nữ sinh Cao Mỹ D., hai đối tượng Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã tự đưa tay lên cổ ra những ám hiệu một cách lạnh lùng, khiến cả bọn hiểu rằng, cần giết hại Cao Mỹ D. để “diệt khẩu”.

VKSND tỉnh Điện Biên vừa ban hành cáo trạng truy tố các đối tượng trong vụ án chấn động “nữ sinh giao gà bị giết”, xảy ra vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua.

9 đối tượng liên quan bị truy tố về các tội: Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm. Trong đó, 6 đối tượng bị truy tố với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình.

Trong vụ án chấn động dư luận này, đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu, thuê nhóm của Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng bắt cóc Cao Mỹ D. để yêu cầu mẹ nạn nhân phải trả nợ tiền mua ma túy.

Tuy nhiên, mọi việc lại diễn biến mỗi lúc càng phức tạp. Vụ án lên đến đỉnh điểm khi các đối tượng quyết định sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. để “diệt khẩu”. Bọn chúng thừa nhận, lúc đầu không hề nghĩ đến việc giết hại Cao Mỹ D. Việc ra tay sát hại nạn nhân chỉ là ý đồ phát sinh sau này. Và từ đầu, chúng cũng không nghĩ bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) lại “cứng đầu” đến mức nhất định không chịu trả tiền...

Theo cáo trạng xác định, trong suốt quãng thời gian từ ngày 4 – 6/2/2019, các đối tượng trong nhóm của Bùi Văn Công đã nhiều dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ D.

Đặc biệt, những lần thực hiện hành vi bỉ ổi trên, các đối tượng đều tổ chức sử dụng ma túy tại nhà riêng của Bùi Văn Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

9 đối tượng liên quan trong vụ án "nữ sinh giao gà bị giết ở Điện Biên".

Khi thấy thể trạng của Cao Mỹ D. quá yếu, Công đã thông báo cho kẻ chủ mưu Vì Văn Toán biết để tìm hướng giải quyết. Đến khoảng 22h30’ ngày 6/2, Toán cùng với Vương Văn Hùng có mặt tại nhà Công.

Vào thời điểm này, Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) – là người chăm sóc, bón cơm cho Cao Mỹ D., phát hiện Cao Mỹ D. không thể ăn được nữa nên đã nói lại với Công: “Nó yếu lắm rồi, chỉ ăn được mấy miếng thôi”.

Khi các đối tượng đã tập trung tại nhà Công, Công nói: “Nó không ăn được thì kệ nó. Mẹ nó không trả tiền thì giết nó đi!”.

Đồng tình với ý kiến của Công, đối tượng Vì Văn Toán nói: “Chúng mày hiếp nó rồi, giờ nó yếu. Không lấy được tiền chuộc và cũng không cho nó về được thì mang đi xử lý”.

Sau đó, đối tượng Phạm Văn Nhiệm góp ý: “Nó yếu, hay là cho nó đi viện cấp cứu”. Tuy nhiên, Bùi Văn Công lại gạt đi: “Đưa nó đi viện thì khác gì báo công an”.

Để thực hiện ý đồ muốn giết hại Cao Mỹ D., Công tự đưa tay lên làm động tác bóp vào cổ để đồng bọn hiểu ám hiệu. Cùng với đó, Vương Văn Hùng cũng ra ám hiệu, đưa tay làm động tác cứa ngang cổ... Đến lúc này, cả bọn hiểu rằng cần giết nữ sinh Cao Mỹ D. để “diệt khẩu”.

Sau đó, các đối tượng đã đưa nạn nhân Cao Mỹ D. ra căn nhà hoang gần nhà Công để giết hại, rồi dựng hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Thế nhưng, bọn chúng không thể ngờ rằng, dù có tinh quái đến đâu thì cũng không thể qua mắt cơ quan điều tra, sự thật cuối cùng cũng đã được phơi bày, sáng tỏ. Ngày đền tội của các đối tượng không còn xa.

Tác giả: Chí Công

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP