Thể thao

AFC: ‘Việt Nam đá như thế mà bị loại thì thật tiếc!’

Sau hai trận toàn thua, tuyển Việt Nam (VN) đang xếp thứ ba bảng D, AFC bình luận rằng VN cần phải thắng Yemen và chờ cơ hội đoạt vé vớt để đi tiếp.

Cục diện bảng D sau hai lượt trận có thứ tự xếp hạng như sau: 1. Iran (6 điểm, hiệu số bàn thắng bại 7/0); 2. Iraq (6 điểm, 6/2); 3. VN (0 điểm, 2/5); 4. Yemen (0 điểm, 0/8).

AFC thừa nhận rằng khó tính toán ở lượt trước lượt trận cuối để xác định các đội đoạt vé vớt, song AFC tiếc nuối nếu như những gì VN thể hiện qua hai trận trước Iraq và Iran mà phải chia tay ngay sau vòng bảng vì tuyển VN xứng đáng có một suất ở vòng 16 đội.

Với cục diện các bảng đấu, AFC cũng không đề cập hay khai thác yếu tố VN cần phải thắng đậm Yemen hay không, vì hiện nay có rất nhiều đội không có điểm cùng hiệu số âm rất sâu. Ngoài bảng D, nơi có tuyển VN thì Yemen trắng tay và -8; bảng C, Philippines cũng trắng tay và đang -4; bảng E hai đội xếp thứ ba và tư lần lượt là Lebanon và CHDCND Triều Tiên đều không có điểm và hiệu số -4…

Ngay cả Thái Lan đang xếp thứ ba bảng A với 3 điểm nhưng hiệu số là -2 mà lượt trận cuối lại gặp chủ nhà UAE nên cũng chẳng sáng sủa tí nào…

Bốn tấm vé vớt sẽ được định đoạt vào lượt cuối vòng bảng và lệ thuộc rất lớn vào nỗ lực của tất cả đội ở sáu bảng đấu.

Nhìn vào tình hình VN ở bảng D cũng như những đội ở các bảng khác trong “chế độ liếc ngang liếc dọc” thì rõ ràng sứ mệnh vào vòng 16 đội của thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn phụ thuộc vào nỗ lực của chính mình mà trước mắt là phải thắng Yemen và nếu thắng đậm để có vốn và thoát hiệu số âm thì càng tốt.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhìn ra thực trạng rằng Yemen sẽ không buông xuôi, họ cũng sẽ chiến đấu đến cùng, thậm chí họ sẽ nỗ lực hơn những gì mình có để đánh bại VN bởi dù đang là -8 nhưng Yemen vẫn chưa tắt hy vọng.

Tác giả: TẤN PHƯỚC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: đáng tiếc ,AFC ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP