Thể thao

AFC tước quyền sân nhà của CLB Triều Tiên

Dưới áp lực bị đối tác thương mại đưa ra tòa, AFC quyết định tước quyền sân nhà ở trận chung kết AFC Cup giữa 25-4 và Al Ahed ngày 2-11...

Sau trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Triều Tiên và Hàn Quốc chiều 15-10 không có khán giả và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino lấy làm thất vọng, nay AFC đã đưa ra quyết định “tước” quyền thi đấu trận chung kết AFC Cup 2019 trên sân nhà của CLB 25-4.

Sân Kim Nhật Thành không một khán giả ở trận Triều Tiên - Hàn Quốc

Theo như quy định của giải đấu AFC Cup, mỗi giải khu vực lớn Tây và Đông Á xen kẻ chia nhau quyền sân nhà bởi cơ cấu giải đấu trận chung kết luôn là trận một đại diện của Đông-Đông Nam Á đối đầu một đại diện Tây-Trung và Nam Á.

Nếu như trước đây CLB Hà Nội thắng chung cuộc CLB 25-4 thì trận chung kết sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 2-11.

CLB Al Ahed có được lợi thế khi thi đấu sân trung lập.

AFC tước quyền CLB 25-4 đá trận chung kết AFC Cup 2019 trên sân Kim Nhật Thành đồng thời chỉ định sân trung lập ở Thượng Hải, Trung Quốc làm nơi diễn ra trận này.

Trận Triều Tiên hoà Hàn Quốc 0-0.

AFC chịu áp lực rất lớn từ các nhà tài trợ. Một trận chung kết của giải châu lục thu hút hàng triệu khán giả đến sân và có theo dõi qua truyền hình. Nhưng một viễn cảnh không khán giả, không truyền hình trực tiếp nếu nó diễn ra trên sân Kim Nhật Thành khiến các đối tác AFC thiệt thòi và thậm chí kiện tụng lớn xảy ra.

Để tránh rắc rối AFC đã chỉ định trận chung kết diễn ra ở Thượng Hải để thuận lợi trong công tác truyền hình trực tiếp, quan chức, đối tác thương mại của AFC đến dự khán.

Tác giả: THANH PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: sân nhà ,AFC ,AFC Cup ,Triều Tiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP