Thể thao

Mbappe chính thức xô đổ kỷ lục của Messi tại Champions League

Xuất sắc lập cú hat-trick vào lưới Club Brugge, Mbappe đã vượt qua đàn anh Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 15 bàn thắng tại đấu trường danh giá Cup C1 châu Âu.

Tối 22/10, Mbappe đã có một trận đấu tuyệt hay trong chiến thắng đậm của PSG trước Club Brugge ở Champions League. Được HLV Thomas Tuchel tung vào sân ở phút thứ 52, Mbappe đã chỉ mất 9 phút để nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG. Ít phút sau, Mbappe kiến tạo thuận lợi để Icardi nâng tỷ số lên 3-0 cho PSG một cách khá dễ dàng.

Có 3 bàn thắng dẫn trước đối thủ, đội bóng nước Pháp thi đấu càng thêm hưng phấn và liên tiếp dồn ép đối thủ với những đường lên bóng tốc độ cao và Mbappe có bàn thắng thứ hai trong trận đấu ở phút thứ 79 trước khi hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình ấn định chiến thắng cho PGS ở phút thứ 84.

Mbappe xô đổ kỷ lục ghi bàn của Messi tại Cúp C1

Với 3 bàn thắng vào lưới Club Brugge, Mbappe đã phá vỡ kỷ lục lâu năm của Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 15 bàn thắng tại đấu trường danh giá Champions League. Cụ thể, Messi ghi được 15 bàn thắng cho Barca ở tuổi 21 và 289 ngày, ​​trong khi Mbappe đã làm được điều đó ở tuổi 20 và 302 ngày.

Tiền đạo sinh năm 1998 là cầu thủ trẻ thứ 5 từng ghi hat-trick tại Champions League. Những người xếp trên Mbape là Yakubu (19 tuổi, 306 ngày), Erling Braut Haaland (19 tuổi, 58 ngày), Wayne Rooney (18 tuổi, 340 ngày) và Raul Gonzalez (18 tuổi, 113 ngày).

PSG hiện đang đứng đầu bảng A tại Champions League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và hơn 5 điểm so với đội đang xếp thứ hai Real Madrid. Ở lượt trận tiếp theo, PSG sẽ tiếp đón Club Brugge vào ngày 6/11.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP