Xã hội

Dải nước màu đỏ ở Hà Tĩnh 'không có gì bất thường'

Người dân địa phương cho biết, hằng năm tại khu vực này cũng xuất hiện vệt nước màu đỏ nên không có gì bất thường. Hiện tượng này người dân gọi là mé nước.

Ngày 19.2, ông Phan Duy Vĩnh, Phó chủ tịch TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết Phòng TN-MT của huyện này phối hợp với Viện Khoa học - Công nghệ môi trường đã lấy mẫu phân tích dải nước màu đỏ xuất hiện ở cầu cảng trong khu kinh tế Vũng Áng (TX.Kỳ Anh) hôm 17.2 vừa qua.

Theo ông Vĩnh, dải nước màu đỏ được người dân xã Kỳ Lợi (H.Kỳ Anh) phát hiện dài khoảng 50 m, rộng khoảng 7 m, chạy dọc chân bờ kè tại khu D cầu cảng dịch vụ Sơn Dương (thuộc Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh).

“Vệt nước sau khi xuất hiện được vài tiếng thì sóng đánh tan, đến nay không còn nữa. Người dân địa phương cho biết, hằng năm tại khu vực này cũng xuất hiện vệt nước màu đỏ nên không có gì bất thường. Hiện tượng này người dân gọi là mé nước”, ông Vĩnh nói.

Trước đó, ngày 19.1, trên vùng biển Hà Tĩnh cũng xuất hiện một vệt nước màu đỏ sẫm dạt vào khu vực nuôi cá lồng của một số người dân ở vùng biển thuộc xã Kỳ Lợi. Qua kết quả phân tích 21 thông số của nước biển cho thấy, có thông số amoni (NH4+) vượt quy chuẩn từ 4,52 đến 91,5 lần. Vì vậy, các cơ quan chức năng kết luận, nước biển tại khu vực các bè nổi có dải nước màu đỏ ngày 19.1 là bị ô nhiễm hữu cơ. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do các bè vệ sinh xả thải ra biển, khu vực này nước ít luân chuyển nên bị ô nhiễm.

Tác giả bài viết: Phạm Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP