Trong nước

Xóm chài tan hoang sau vụ cháy hơn 40 căn nhà ở Nha Trang

Vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi hàng chục nhà ở cồn Nhất Trí (phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang), toàn bộ tài sản của hàng trăm con người bay theo ngọn lửa chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Xót xa đêm màn trời chiếu đất khi tết gần kề'
Hàng chục căn nhà trên cồn ở Nha Trang bị cháy rụi
Xóm chài, nơi xảy ra cháy, các căn nhà được dựng bằng ván, gỗ ép, khi hỏa hoạn bùng phát, chỉ trong vòng vài chục phút, lửa đã bao trùm và thiêu rụi hàng chục căn nhà.
Các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành khám nghiệm, thu dọn hiện trường sau vụ cháy.
Nhiều người dân chỉ còn biết đứng nhìn cảnh đổ nát.
Xóm chài giờ chỉ còn là đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ vật lộn với đám cháy cả đêm nhưng không thể cứu được gì nhiều cho người dân.
Những căn nhà là nơi trú ngụ của hàng trăm con người nay chỉ còn trơ cọc bê tông đen nhẻm.
Ngọn lửa lan quá nhanh, người dân chỉ kịp chạy thoát thân, tài sản bị thiệu rụi hoàn toàn.
Những dụng cụ bằng kim loại bị cháy đen xì.
Một ngư dân quay trở lại để cố vớt vát tài sản, nhưng không còn gì. Ngọn lửa được cho phát ra từ căn nhà nằm phía ngoài. Khi vụ cháy xảy ra, người dân chỉ biết đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi những căn nhà cùng tài sản quý giá nhất.
Có khoảng 70 hộ dân với hơn 1.400 người "màn trời chiếu đất" sau một đêm. Anh Vinh ngồi trên đổ nát khóc ròng vì ngôi nhà của anh vừa mới sửa lại hết 60 triệu đồng, giờ không còn gì.
Công tác chữa cháy gặp khó khăn vì các con hẻm vào hiện trường quá nhỏ. Lực lượng chữa cháy phải dùng máy nổ, ca nô để dập lửa.
Thợ điện kiểm tra hệ thống điện đã bị cháy.
Những vật dụng bằng kim loại sót lại sau vụ cháy được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường.
Ông Khổng Bồi cho biết căn nhà có 9 người sinh sống đã thiêu rụi toàn bộ. Tài sản còn lại là chiếc ghe công suất 30 CV. "Giờ không biết sống như thế nào, cả nhà chỉ trông chờ vào chiếc ghe thì không đủ sống", ông Bồi nói.
Bà Lê Thị Tào thờ thẩn nhìn ngôi nhà của mình bị cháy đen. "Gia đình sẽ sống như thế nào khi nhà, tài sản không còn gì. Giờ đây chỉ mong chính quyền giúp đỡ để sống qua ngày mà thôi", bà Tào khóc.
Cuộc sống dựa vào nghề đi biển vốn đã chật vật, nay ngôi nhà duy nhất bị cháy, người dân đang hoang mang khi không rõ ngày mai sẽ như thế nào.
Những tài sản còn lại sau vụ cháy.
Hàng trăm con người bỗng nhiên mất nhà chỉ sau một đêm.

Tác giả bài viết: An Bình - Huỳnh Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP