Trong nước

Ông Trịnh Xuân Thanh hết phép nhưng không đi làm

Đã hết hạn nghỉ phép một tháng để trị bệnh gout nhưng nguyên Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh vẫn chưa đi làm lại, khi ông đang là Tỉnh ủy viên, sinh hoạt Đảng tại chi bộ văn phòng UBND tỉnh.

Ông Trịnh Xuân Thanh xin nghỉ phép 1 tháng để trị bệnh
Ông Trịnh Xuân Thanh không ở Hậu Giang cả tháng nay
Chia buồn với “sếp” Thanh Lexus – một người con...có hiếu!
Những bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ "lạ lùng" thời ông Trịnh Xuân Thanh
Lãnh đạo Hậu Giang có khuyết điểm khi tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh
Tin khó tin: Trịnh Xuân Thanh chạy ai? Vị đắng nhẫn tâm của 30.000 tỷ và lỗi của ông Trời
Nguyên Bí thư Hậu Giang muốn làm rõ ông Trịnh Xuân Thanh đã "chạy" ai?
Bí thư Hậu Giang thấy rất đau lòng, xấu hổ vì vụ ông Trịnh Xuân Thanh
Không công nhận tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh
Đại tá cấp biển xanh xe Lexus nhận kỷ luật khiển trách?
Nóng: Thượng tá CSGT Hậu Giang cấp số siêu đẹp cho đại tá
Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang kêu oan
Nguyên Giám đốc Công an Hậu Giang có dấu hiệu lừa đảo?
Ngày 7/9, Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên đã hết thời hạn nghỉ phép một tháng để trị bệnh gout (ngày 3/9) nhưng chưa đi làm lại.

Hiện ông Thanh vẫn sinh hoạt Đảng tại chi bộ văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại ông thường sử dụng, nhiều ngày qua lãnh đạo địa phương không liên lạc được.

Ông Trịnh Xuân Thanh khi còn là Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Ảnh: A.X

Trả lời báo Thanh Niên, ông Thanh cho biết đã có đơn xin rút khỏi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2016-2020 và xin ra khỏi Đảng gửi đến các cơ quan chức năng ở Trung ương cũng như Tỉnh ủy Hậu Giang.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, ông Bùi Văn Sáu - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đến thời điểm này, Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy chưa nhận được đơn xin ra khỏi Đảng, rút khỏi Ban chấp hành Đảng bộ của ông Thanh.

Theo ông Sáu, hiện Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng chưa họp xem xét về chức vụ Tỉnh ủy viên cũng như việc phân công nhiệm vụ đối với ông Trịnh Xuân Thanh vì phải chờ kết luận của Trung ương.

Hồi tháng Tháng 7, ông Thanh cũng cáo bệnh, vắng họp HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), sau khi có đơn xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh này.

Ông Trịnh Xuân Thanh từng làm Tổng giám đốc rồi Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Năm 2013, ông được miễn nhiệm sau hơn 4 năm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt tại đơn vị này. Bảng cân đối kế toán hợp nhất trong báo cáo thường niên cho hay, lỗ lũy kế đến hết năm 2013 của PVC là hơn 3.000 tỷ đồng.

Sau khi rời ngành dầu khí, ông Thanh được luân chuyển nhiều chức vụ ở Bộ Công Thương trước khi giữ cương vị Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vào năm 2015.

Đường thăng tiến của ông Trịnh Xuân Thanh. Đồ họa: Tiến Thành - Võ Văn Thành.

Ngày 9/6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ việc ông Trịnh Xuân Thanh được đưa đón bằng xe Lexus LX570 là xe tư, nhưng gắn biển xanh; tình trạng thua lỗ nặng ở PVC (giai đoạn 2011-2013); và dù lãnh đạo doanh nghiệp làm ăn thua lỗ ông Thanh vẫn được luân chuyển nhiều vị trí quan trọng ở Bộ Công Thương rồi được bổ nhiệm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang.

Giữa tháng 7, Hội đồng bầu cử quốc gia họp và quyết định hủy tư cách đại biểu Quốc hội của khóa 14 đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã vào cuộc điều tra vụ thua lỗ ở PCV thời ông Thanh làm lãnh đạo.

Tác giả bài viết: Cửu Long

  Từ khóa: xuân thanh ,cơ quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP