Trong nước

Hàng ngàn người xếp hàng dự phiên tòa xử nữ thủ quỹ tham ô 1 tỷ đồng

Hàng ngàn người dân đã có mặt tại TAND tỉnh Hà Tĩnh để tham dự phiên tòa “Nữ thủ quỹ xã tham ô hơn 1 tỷ đồng” sau nhiều lần bị tạm hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sáng nay 26/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Võ Thị Huệ, (nguyên thủ quỹ UBND xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) về tội “tham ô tài sản”; ông Lê Sỹ Bình (nguyên chủ tịch UBND xã Thuần Thiện; Nguyễn Hữu Hóa (nguyên kế toán trưởng xã Thuần Thiện) về hành vi "thiếu trách nhiệm trong quản lý nhân viên gây hậu quả nghiêm trọng".

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân xã Thuần Thiện đã có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Hà Tĩnh để mong muốn được tham dự phiên tòa xử bị cáo Huệ cùng đồng phạm.

Hàng ngàn người dân đã có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Hà Tĩnh để tham dự phiên tòa

Chị Bùi Thị Thúy, trú xã Thuần Thiện cho biết: “Sáng nay nghe xử bị cáo Huệ, tôi cùng mọi người vượt quãng đường gần 30 km để mong muốn được tham dự phiên tòa. Chúng tôi đến đây với mong các cấp chính quyền điều tra làm rõ vụ việc, truy tố thêm những người liên quan, xét xử đúng người đúng tội để người dân chúng tôi yên tâm làm ăn".


Liên quan đến vụ án trên, trước đó ngày 2/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Võ Thị Huệ, nguyên thủ quỹ UBND xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc về tội “tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng của VKS Hà Tĩnh, từ tháng 10/2005 đến tháng 6/2010, Võ Thị Huệ là thủ quỹ UBND xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc. Lợi dụng quyền hạn công tác, Huệ đã chiếm đoạt số tiền hơn 1,097 tỷ đồng. Đây là số tiền mà trước đó UBND xã Thuần Thiện thu được từ các khoản bán đấu thầu đất, tiền thu ngân sách và các nguồn lệ phí khác từ đầu năm 2010 đến tháng 6/2010.

Bị cáo Võ Thị Huê

Lo sợ bị bắt tháng 9/2010, Huệ đã bỏ trốn vào Nam, đến ngày 12/3/2015 bị bắt giữ tại Phường Lê Lợi, Thành phố Vũng Tàu. Tuy vậy, bản cáo trạng này đã gây ra không ít bức xúc cho người dân xã Thuần Thiện và gia đình nạn nhân.

Tại phiên tòa ngày 2/12/2015, bị cáo Võ Thị Huệ thừa nhận hành vi tham ô tài sản của mình. Tuy nhiên, bị cáo Huệ cho rằng Viện Kiểm sát truy tố bà tham ô số tiền 1,097 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng.

Sau phiên tòa, hàng trăm người dân xã Thuần Thiện đã làm đơn, yêu cầu cơ quan điều tra, TAND tỉnh Hà Tĩnh điều tra lại, làm rõ vụ việc.

Đến ngày 14/1/2016, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh có quyết định trả hồ sợ vụ án Võ Thị Huệ (nguyên thủ quỹ xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) tham ô hơn một tỷ đồng để điều tra bổ sung truy tố thêm những người liên quan.

VTC sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Tác giả bài viết: Phan Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP