Trong nước

Hà Tĩnh: "Độ" xe cấp cứu để phục vụ... lãnh đạo bệnh viện?

Người dân phản ánh, dự án cấp xe cứu thương để phục vụ cho bệnh nhân nhưng bệnh viện lại tự ý thay đổi nội thất, tháo hết các thiết bị y tế trên xe rồi dùng xe để phục vụ việc đi lại của lãnh đạo bệnh viện...

Sự việc này được cho là đang diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) từ nhiều năm qua.

Những người dân xung quanh khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ phản ánh, nhiều năm nay xuất hiện một chiếc xe cấp cứu nhưng bị tháo nhiều thiết bị trên xe, đồng thời lắp thêm ghế ngồi. Theo người dân, chiếc xe này không để phục vụ bệnh nhân mà chỉ phục vụ cho việc đi lại của lãnh đạo bệnh viện.

2benh vien duc tho 1487690013397
Chiếc xe cứu thương nghi đã được "độ" thành xe phục vụ lãnh đạo bệnh viện.

Để tìm hiểu cụ thể sự việc, PV Dân trí đã vào cuộc điều tra. Bước đầu thấy bệnh viện này có một chiếc xe ô tô hiệu Ford Everest khá mới được trang bị đèn hú ưu tiên và các logo của xe cấp cứu. Tuy nhiên khác hẳn với vẻ bề ngoài, bên trong xe đã bị thay đổi gần như hoàn toàn nội thất, không có trang thiết bị y tế nào.

Một cán bộ bệnh viện cho biết, chiếc xe này được một tổ chức thuộc Bộ Y tế cấp cho viện vào năm 2013 để phục vụ chuyên chở bệnh nhân. Tuy nhiên, sau khi nhận xe về, phía bệnh viện đã thay đổi nội thất xe để dùng cho lãnh đạo đi lại.

Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe thuộc dự án hỗ trợ y tế của Bộ Y tế dành cho các tỉnh miền Trung. Sau khi xét nhu cầu thực tế cũng như nguyện vọng của các địa phương, tỉnh Hà Tĩnh được nhận 4 chiếc xe từ dự án này, trong đó có Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ là một trong những bệnh viện tuyến huyện có lượng bệnh nhân đông, trước đây chỉ có duy nhất một chiếc xe cứu thương. Việc dự án của Bộ Y tế cấp cho bệnh viện này thêm một chiếc xe cấp cứu đã giải quyết được nhu cầu chuyển viện, chuyển tuyến của bệnh nhân. Đáng buồn là xe về đến viện lại không dành cho bệnh nhân.

xe cap cuu 1487690006933
Nghi vấn lãnh đạo bệnh viện "cướp" quyền lợi của người bệnh nhân.

Trao đổi về vấn đề này, ông Hoàng Thư, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, vào năm 2013, phía bệnh viện có nhận được một chiếc xe cấp cứu từ dự án hỗ trợ y tế của Bộ Y tế. "Xe này dùng để cấp cứu, chuyển viện cho bệnh nhân", ông Thư cho biết.

Khi được hỏi tại sao có phản ánh rằng xe chỉ dành để phục vụ lãnh đạo, ông Thư nói chỉ... tháo tạm thời để đi lại.

“Đây là chúng tôi tháo tạm thời để lấy xe đi họp hành, đi công tác, khi nào cần cấp cứu thì chúng tôi lại lắp các thiết bị vào để đưa bệnh nhân đi cấp cứu”, ông Hoàng Thư nói.

“Thực ra bây giờ quy định thì chưa có xe riêng để đưa đón lãnh đạo đi họp hành, ngay cả Sở cũng thế. Khi nào bệnh nhân cần cấp cứu thì chúng tôi lại lắp vào và trả lại xe”, ông Hoàng Thư giải thích.

Dư luận đặt câu hỏi, khi bệnh nhân đang cần chuyển viện gấp, không biết phải chờ lãnh đạo bệnh viện "lắp lại các thiết bị" đến bao giờ?

Tác giả bài viết: Xuân Sinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP