Trong nước

Để phạm nhân thụ án ở lò gạch: Đình chỉ công tác 4 cán bộ

Để phạm nhân sử dụng facebook, điện thoại…, sau khi báo phản ánh, 4 cán bộ và quản giáo của Trại giam Xuân Hà đã bị đình chỉ công tác, tiến hành kiểm điểm.

Thụ án nghiêm trọng ở lò gạch: Giáp mặt phạm nhân ngoài trại giam
Trại giam buông lỏng, phạm nhân thụ án rất nghiêm trọng ở… lò gạch


Báo Người Đưa Tin đã có những bài viết phản ánh, nhiều người dân ở Hải Hậu (Nam Định) tố cáo phạm nhân Phạm Văn Bảo (SN 1989), trú tại Đội 7, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu (Nam Định), đang thụ án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) có hành vi dùng facebook, điện thoại điều hành nhóm xã hội đen tại địa phương và đe doạ cuộc sống họ...

Sáng ngày 17/11, PV Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Đại tá Lê Xuân Du, Giám thị Trại giam Xuân Hà về sự việc này. Trước hết, ông Du thay mặt lãnh đạo Trại, cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, phản ánh sự việc, chỉ ra những khiếm khuyết của Trại trong công tác quản lý phạm nhân.

Ông Du cho biết, khi PV liên hệ làm việc, do đặc thù về quy định phát ngôn của ngành, chứ không phải phía Trại thiếu thiện chí hợp tác với báo chí.

Văn bản Cục C85 gửi báo Người Đưa Tin

Liên quan đến việc phạm nhân Bảo sử dụng điện thoại, facebook điều hành nhóm giang hồ ở quê nhà khi đang thụ án, Trại đã nghiêm túc xử lý. “Ngay khi nhận tin của quý Báo, chúng tôi ngay lập tức cho kiểm tra, soát xét và chuyển phạm nhân Bảo về trại giam. Đồng thời Ban Giám thị họp khẩn cấp, đình chỉ công tác 1 quản giáo, 3 cán bộ; yêu cầu những cá nhân liên quan kiểm điểm, giải trình”, Giám thị Trại giam Xuân Hà cho PV biết.

Theo ông Du, sau khi báo chí phản ánh, Tổng cục VIII và các Cục liên quan rất quan tâm đến sự việc này, đã chỉ đạo và yêu cầu Ban Giám thị báo cáo. “Chúng tôi đang gấp rút làm báo cáo giải trình gửi Tổng cục VIII; đồng thời có văn bản trả lời Báo Người Đưa Tin”, vị đại tá này cho hay.

Về hành vi vi phạm pháp luật của phạm nhân Bảo, hiện lãnh đạo trại đang giao các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh, thu tập đủ tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm minh.

Qua sự việc này, Ban Giám thị Trại giam Xuân Hà đã nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý phạm nhân.

Tác giả bài viết: Nhóm PVĐT
Nguồn tin: Báo người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP