Trong nước

Chia buồn với “sếp” Thanh Lexus – một người con...có hiếu!

Câu chuyện của “sếp” Thanh, hay còn được biết tới là “quan Lexus biển xanh” lại một lần nữa dậy sóng. Lần này, không phải chiếc xe Lexus làm khó ông Thanh nữa, mà lại là… sinh nhật của bố ông!

Những bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ "lạ lùng" thời ông Trịnh Xuân Thanh
Lãnh đạo Hậu Giang có khuyết điểm khi tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh
Tin khó tin: Trịnh Xuân Thanh chạy ai? Vị đắng nhẫn tâm của 30.000 tỷ và lỗi của ông Trời
Nguyên Bí thư Hậu Giang muốn làm rõ ông Trịnh Xuân Thanh đã "chạy" ai?
Bí thư Hậu Giang thấy rất đau lòng, xấu hổ vì vụ ông Trịnh Xuân Thanh
Không công nhận tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh
Đại tá cấp biển xanh xe Lexus nhận kỷ luật khiển trách?
Nóng: Thượng tá CSGT Hậu Giang cấp số siêu đẹp cho đại tá
Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang kêu oan
Nguyên Giám đốc Công an Hậu Giang có dấu hiệu lừa đảo?

Ông Trịnh Xuân Thanh hẳn là một người con có hiếu! Chắc chắn như vậy rồi, nên cái đức tính “hiếu nghĩa” ấy của ông được lan truyền mạnh mẽ lắm, thấm nhuần vào tư tưởng và tác phong của từng quan chức dưới quyền và các nhân viên thuộc Công ty Thi công cơ giới và lắp máy Dầu khí (PVC-ME, Công ty con của PVC).

Không hiếu nghĩa thì làm sao tập thể ấy lại dám “dũng cảm” cất riêng 80 tỷ đồng để lo những công việc mang nặng tính cá nhân của lãnh đạo? Nào là quà Tết, mua đồ đánh golf cho sếp, họp lớp sếp,...

Nếu là một người bạn cũ của ông Thanh, khéo chúng ta cũng phải rơi nước mắt khi thấy người con có hiếu ấy truyền cảm hứng cho bộ sậu nhân viên chu đáo đến khó tin, đi họp lớp cũng được chi tiền đầy đủ.

Ấy nhưng, mấy chuyện đó đã là gì? Vì khoản chi mang đậm chữ hiếu, chữ nghĩa, chữ tình của PVC-ME phải là số tiền 550 triệu đồng. Vâng, hơn nửa tỷ đồng dành cho “sinh nhật bố sếp Thanh tổng công ty”. Không biết, người cha già của ông Thanh có phát khổ vì được một tập thể hiếu nghĩa của con trai lo lắng chu đáo đến mức… độc đáo như thế không?

Nụ cười ông Trịnh Xuân Thanh (trái) trong ngày về làm 'quan' Hậu Giang. Ảnh: VnExpress.

Nói tới đây, có lẽ nhiều người sẽ cho rằng tập thể của PVC-ME dưới quyền “sếp” Thanh ấy còn có thêm một đức tính là tiết kiệm. Hẳn là tiết kiệm rồi, bởi với những khoản chi trời bể đó, họ mới chỉ để riêng 80 tỷ đồng thì quả là… ít ỏi.

Báo chí mới tìm ra thông tin “550 triệu mừng sinh nhật bố sếp Thanh”, không biết có còn khoản chi hiếu nghĩa nào, như kiểu “mừng con sếp Thanh mọc răng”, “mừng kỷ niệm vài năm ngày cưới sếp Thanh”… hay không nhỉ?

Vậy nhưng, hiếu nghĩa theo kiểu chẳng giống ai của PVC-ME rồi cũng bị trả giá, khi dàn lãnh đạo ở công ty này lần lượt phải hầu tòa.

Thế mà kỳ lạ, ông Chủ tịch HĐQT PVC Trịnh Xuân Thanh lại chả hề hấn gì, mà còn được cất nhắc lên vị trí cao hơn ở Bộ Công Thương.

Tới nước này, nhiều người dù muốn hay không, cũng phải thầm cảm phục cái “chất” hiếu nghĩa trong con người vị quan đi Lexus biển xanh ấy, vì không chỉ truyền cảm hứng cho bộ sậu dưới quyền, ông còn lan truyền “tình thương mến thương” tới các sếp cao hơn của Bộ Công Thương trong nhiệm kỳ của vị bộ trưởng tên Hoàng.

Không thương mà họ dám để một gương mặt vừa thoát khỏi án “Cố ý làm trái quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” ngồi lên ghế Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban cán sự đảng Bộ Công thương?!

Rồi cũng trên cơ sở tình thương ấy, bất chấp quá khứ thua lỗ cùng cực của PVC-ME, vị vụ trưởng, chánh văn phòng Ban cán sự đảng Bộ Công thương được bổ nhiệm về làm “quan” Hậu Giang.

Chẳng biết đất lành dữ ra sao, mà con đường quan lộ của ông Trịnh Xuân Thanh cuối cùng cũng dừng lại bởi một chiếc Lexus gắn biển xanh chắn đường!

Nếu không có chiếc xe đắt tiền này, không hiểu những tình thương đặc biệt dành cho “sếp” Thanh sẽ còn đi tới đâu nữa?

Suốt thời gian qua, có lẽ “sếp” Thanh đã rất đau đầu với biết bao biến cố dồn dập xuất hiện. Nhưng chắc chưa khi nào người con có hiếu ấy lại phải nhức óc vì lộ diện hành vi “có hiếu” của đám nhân viên dưới quyền ở PVC-ME thuở nào dành cho cha mình.

Thôi, tính gì thì tính, nếu là người con có hiếu thực sự, “sếp” Thanh đừng để người cha già phải mang tiếng vì món quà trị giá hơn nửa tỷ đồng ấy nữa, được không?

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Tác giả bài viết: Hiếu Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP