Thể thao

CĐV Hải Phòng nổi giận, trọng tài cố thủ trong sân Lạch Tray

Cho rằng trận thua thảm của đội nhà trước SHB.Đà Nẵng là do trọng tài xử ép nên hàng trăm CĐV Hải Phòng đã vây kín bên ngoài sân Lạch Tray hàng tiếng đồng hồ để chửi bới trọng tài.


Lực lượng an ninh phải trấn giữ bên ngoài sân Lạch Tray khi có hàng trăm CĐV vẫn nán lại chửi bới trọng tài. Ảnh -Lê Tân

Công bằng mà nói, CLB SHB.Đà Nẵng đã thi đấu quá tốt và kết quả giành chiến thắng 3-0 tại sân Lạch Tray đã phản ánh đúng điều đó. “Tôi biết Hải Phóng sẽ chơi tốt nếu họ bị ép. Chính vì vậy, chúng tôi đã chủ động nhường thế trận cho họ. Khi họ dâng cao sẽ lộ ra nhiều khoảng trống để chúng tôi khai thác. Ở trận đấu này, nếu tận dụng tốt cầu thủ SHB.Đà Nẵng có thể ghi từ 5 đến 6 bàn”, HLV Lê Huỳnh Đức phát biểu.

Nhận xét về tổ trọng tài trong trận đấu này, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng trọng tài đã có phần nương tay cho đội chủ nhà. “Nhiều tình huống các cầu thủ Hải Phòng đá rất bậy, có thể nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng trọng tài bỏ qua. Hải Phòng không thể hiện được gì, họ bế tắc nên đá bậy quá”, ông Đức xác nhận.

Huy Toàn và đồng đội có chiến thắng xứng đáng Lê Tân

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng khẳng định bàn thua đầu tiên trọng tài đã có lỗi. Ông Hoàng nói: “Trước khi Huy Toàn ghi bàn mở tỷ số, cầu thủ của Đà Nẵng đã phạm lỗi với Fagan, đáng ra trọng tài phải cắt còi”.

Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng cũng đã thẳng thắn nhìn nhận sự yếu kém của đội Hải Phòng trong trận đấu này. Ông Hoàng cho rằng chuỗi trận đấu không tốt vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của cả đội. Cùng với những chấn thương đã khiến Hải Phòng mất đi nhiều trụ cột.

Không còn ai nhận ra hàng phòng ngự chắc chắn của Hải Phòng đầu mùa. Trung vệ Quang Huy non nớt, Văn Nam quá nóng này, chăm đá chân hơn đá bóng. Đến cả Anh Hùng điềm tĩnh như thế cũng không thể kiềm chế dẫn đến thẻ đỏ rất vô duyên.

Trong hoàn cảnh một mình Lê Văn Phú là không thể chống đỡ được. Hai bên cánh của Hải Phòng liên tục để Văn Học và Huy Toàn khoét sâu. Đặc biệt thủ môn Văn Lâm đã không thể hiện được vai trò của mình. Chính bản thân HLV Trương Việt Hoàng cũng thừa nhận: “Thủ môn Đặng Văn Lâm trong vài trận gần đây chơi không tốt và đang có dấu hiệu bị khủng hoảng tâm lý. Trong trận tới chúng tôi có thể có sự thay đổi ở vị trí thủ môn”.

Hàng thủ Hải Phòng đặc biệt là thủ môn Văn Lâm đã chơi không tốt trong những trận đấu gần đây Lê Tân

Mặc dù thua trong trận đấu này nhưng Hải Phòng vẫn đứng đầu. Khi được hỏi liệu Hải Phòng có muốn vô địch hay không, HLV Trương Việt Hoàng đã khéo léo tránh trả lời trực tiếp mà chỉ cho rằng: “Đội bóng đang trong thời kỳ vô cùng khó khăn. Chúng tôi rất cần sự ủng hộ của các CĐV đội nhà. Thay mặt động bóng, tôi gửi lời xin lỗi vì đã chưa đáp ứng được kỳ vọng của các CĐV. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

Thật sự thì CĐV Hải Phòng không quay lung với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng, họ vẫn nhận được nhiều sự khích lệ, động viên sau thất bại trước Đà Nẵng. Bằng chứng là khi thấy HLV Trương việt Hoàng đi ra ngoài xe về, còn khá đông CĐV vẫn đang chờ bên ngoài và reo hò, cổ vũ cho thầy trò HLV Việt Hoàng. HLV Trương Việt Hoàng lúc đó cũng đã nán lại tri ân với các CĐV Hải Phòng.



Hàng trăm CĐV Hải Phòng đã vây kín bên ngoài sân Lạch Tray để phản đối trọng tài Lê Tân

Trong khi đó, lực lượng an ninh đã phải giữ toàn đội SHB.Đà Nẵng ở lại trong sân khá lâu sau trận, vì hàng trăm CĐV Hải Phòng đang tập trung trước cửa sân vận động Lạch Tray. Nhưng khi đội Đà Nẵng rời sân họ vẫn nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của CĐV Hải Phòng. Chỉ có tổ trọng tài là vẫn cố thủ trong sân chờ sự hỗ trợ của lực lượng an ninh và đến khá khuya mới ra về.

Tác giả bài viết: Lê Tân

  Từ khóa: trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP