Thế giới

Xuất hiện clip quay khoảnh khắc ông Kim Jong-nam bị sát hại

Một đoạn phim được cho là từ camera an ninh quay lại diễn biến vụ sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, vừa xuất hiện trên YouTube, theo báo The Star ngày 20.2.

Đoạn clip dài khoảng 5 phút, bắt đầu với cảnh một người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam đang đi trong phòng chờ của sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (KLIA2) ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) để xem bảng thông báo lịch khởi hành các chuyến bay trước khi đến máy làm thủ tục tự động.

Khi đó có hai người phụ nữ tiếp cận ông này từ phía sau theo hai hướng khác nhau. Trong đó, một phụ nữ tóc ngang vai choàng tay qua đầu rồi xuống mặt người đàn ông. Chỉ trong vòng một giây sau, hai người phụ nữ rời khỏi hiện trường, trông vội vã nhưng vẫn bình tĩnh.
Người phụ nữ mặc áo trắng tiếp cận người được cho là ông Kim Jong-nam từ phía sau. CLIP CCTV/STARTV
Người được cho là ông Kim Jong-nam sau đó đi loạng choạng tới quầy hướng dẫn và nói chuyện với hai nhân viên. Họ đưa ông này đến gặp 2 cảnh sát và ông có một số cử chỉ như muốn diễn tả những gì đã xảy ra đối với mình, theo The Star. Cảnh sát lập tức đưa ông tới quầy y tế của sân bay.
Người được cho là ông Kim Jong-nam đang nhờ sự giúp đỡ của nhân viên an ninh tại sân bay. ẢNH CẮT TỪ CLIP
Trước đó, tờ News Strait Times dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay 2 nghi phạm nữ chỉ cần 5 giây để ra tay sát hại ông Kim Jong-nam hôm 13.2. Cụ thể, một người dùng thủ thuật để xịt chất lỏng hoặc áp khăn tẩm độc vào mặt nạn nhân, còn người kia đánh lạc hướng.
Nhân viên an ninh đưa người được cho là ông Kim Jong-nam đến phòng y tế. ẢNH CẮT TỪ CLIP
Cho đến nay, cảnh sát Malaysia đã bắt 2 phụ nữ nói trên, 1 người đàn ông Malaysia và một nam nghi phạm khác mang hộ chiếu Triều Tiên. Trong cuộc họp báo ngày 19.2, Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Rashid Ibrahim cho hay cảnh sát đang truy lùng bốn nghi phạm Triều Tiên đã rời khỏi Malaysia trong cùng ngày xảy ra vụ sát hại ông Kim Jong-nam, theo AFP.

Tác giả bài viết: Văn Khoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP