Thế giới

Cận cảnh đổ nát ở Italy sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter

Trận động đất 6,2 độc Richter xảy ra sáng sớm nay ở miền trung Italy khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và làm nhiều nhà cửa đổ sập.

Động đất rung chuyển Italy, nhiều tòa nhà sập


Cận cảnh đổ nát ở Italy sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter

Sáng sớm nay, một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra ở phía đông nam thành phố Perugia, miền trung Italy. (Ảnh: Dailymail)

Tâm chấn ở độ sâu 10km, cách thành phố Perugia khoảng 76km về phía đông nam. Theo thống kê ban đầu, trận động đất khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. (Ảnh: Dailymail)

Hãng tin RAI của Italy cho biết, nhiều nhà cửa đã đổ sập ở 3 khu vực gồm Lazio, Umbria và Marche. (Ảnh: Reuters)

Ông Sergio Perozzi, thị trưởng thị trấn Amatrice, cho biết một nửa thị trấn của ông đã bị đổ sụp hoàn toàn. (Ảnh: Reuters)

“Các tuyến đường ra vào thị trấn đều bị chặn. Một nửa thị trấn đã bị đổ sụp. Rất nhiều người đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Hiện tượng sạt lở đất cũng đã xảy ra và có thể một cây cầu đã sập”, ông Perozzi nói. (Ảnh: Reuters)

Amatrice, là một thị trấn với khoảng 2.500 dân và cách Rome khoảng 140km về phía đông bắc. (Ảnh: Reuters)

Các thị trân bị ảnh hưởng mạnh nhất gồm có Accumoli, Amatrice, Posta và Arquata del Tronto. (Ảnh: Reuters)

Olga Urbani, một người dân địa phương tại thị trấn Scheggino, cho biết: “Lạy chúa, thật khủng khiếp. Các bức tường bắt đầu nứt ra và sách trên giá bắt đầu đổ xuống”. (Ảnh: Reuters)

Nhiều người vẫn còn bị vùi trong các đống đổ nát. (Ảnh: Reuters)

Trận động đất xảy ra khoảng 3h30 sáng 24/8 theo giờ địa phương khi người dân vẫn đang chìm trong giấc ngủ. (Ảnh: Reuters)

(Ảnh: Reuters)

Năm 2009, một trận động đất mạnh xảy ra gần thành phố L’Aquila, cách thị trấn Amatrice khoảng 113 km về phía đông bắc khiến hơn 300 người thiệt mạng, thiệt hại vật chất ước tính lên tới hàng tỷ Euro. Đó được coi là trận động đất gây thiệt hại lớn nhất trong vòng 3 thập niên ở Italy với hàng nghìn tòa nhà bị phá hủy. (Ảnh: Reuters)

Tác giả bài viết: Minh Phương - Ảnh: Reuters, Twitter

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP