Pháp luật

Xin tiền không được, cháu cầm búa đinh đánh bà ngất xỉu cướp vàng

Đến xin bà nội tiền nhưng bà không cho, Tú đã xô bà ngã rồi lấy búa đinh đánh liên tiếp vào đầu khiến bà ngất xỉu. Sau đó, Tú cướp đôi hoa tai vàng đi bán lấy tiền tiêu xài.

Ảnh minh hoạ. Zing

Ảnh minh hoạ. Zing


Ngày 30/8, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên toà hình sự xét xử sơ thẩm vụ án "giết người" và "cướp tài sản" đối với bị cáo Nguyễn Đức Tú (14 tuổi; trú xã Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An).

Nạn nhân trong vụ án không ai khác lại chính là bà Đạt (75 tuổi) - bà nội của Tú.

Theo cáo trạng VKSND Nghệ An, trước đó vào giữa tháng 4/2016, do nhà cạnh bên nhà bà nội nên Tú đã trèo sang lấy cơm nguội ăn. Thấy bà Đạt, Tú xin tiền bà để mua khăn quàng đỏ. Do không có tiền nên bà Đạt từ chối không cho.

Lúc này, Tú tức tối nên xô bà Đạt ngã xuống nền giếng. Thấy chiếc búa đinh gần đó, Tú đã vớ lấy búa đinh rồi đánh liên tiếp vào đầu khiến bà Đạt gục ngất xỉu trên vũng máu.

Tú cúi đầu ân hận tại phiên toà.


Sau đó, Tú đã tháo đôi bông tai vàng của bà Đạt giấu trong người rồi bỏ về nhà. Một lúc sau, người thân phát hiện bà Đạt gục ngất trên vũng máu nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Lúc này, Tú cũng chạy sang xem mọi người đưa bà đi cấp cứu.

Lúc về nhà, bố của Tú hỏi con mình có đánh bà không, tuy nhiên Tú chỉ im lặng. Sau đó, Tú bỏ nhà đi. Quá trình bỏ nhà đi, Tú đã bán đôi bông tai vàng của bà nội được gần 3 triệu đồng.

Gần 1 tuần sau, Tú về nhà và được gia đình đưa lên Công an huyện Nghi Lộc để đầu thú. Tú cũng giao nộp lại số tiền hơn 2 triệu đồng bán vàng nhưng chưa tiêu hết.

Tại phiên toà, Tú thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Ở dưới, bà Đạt khóc lóc và xin HĐXX bỏ qua và tha cho đứa cháu để còn học hành có cơ hội sửa chữa lỗi lầm đã gây ra.

HĐXX xác định, hành vi của bị cáo Tú có tính chất côn đồ, nhưng phạm tội trong độ tuổi vị thành niên.

Sau khi xem xét các tình tiết, chiều 31/8 HĐXX đã tuyên phạt Tú 3 năm tù tổng hợp của 2 tội "giết người" và "cướp tài sản" nhưng cho hưởng án treo và thử thách 5 năm. Giao cho chính quyền địa phương, nhà trường và gia đình quản giáo, dạy dỗ.

Tác giả bài viết: Gia Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP