Pháp luật

Lý giải nguyên nhân ban đầu em chồng đuổi giết chị dâu trong nhà tắm

Từ trước đến nay chị H. và Thủy tuy không ưa nhau nhưng chưa hề gây gổ, ẩu đả. Vì thế, sự việc khiến cho nhiều người bất ngờ, không ai nghĩ người em chồng lại dám đâm chị dâu tử vong như vậy.

Em chồng vác dao truy sát, chém chết chị dâu trong nhà vệ sinh

Ngày 31/8, thông tin UBND xã Sơn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đang cùng gia đình tổ chức tang lễ cho chị Nguyễn Thị H. (SN 1977) sau khi bị em chồng đâm tử vong.

Đối với nhiều người dân chứng kiến sự việc, đến nay vẫn chưa thể nào hiểu được vì sao Hồ Xuân Thủy (SN 1980) đuổi theo đánh chị dâu mình như vậy. Mặc dù tính cách của chị H. và Thủy không hợp nhau, tuy nhiên từ trước đến nay họ chưa bao giờ thấy hai người này có cãi vã hay gây ẩu đả, làm mất trật tự trị an xóm.

Rất đông người dân tới chứng kiến sự việc.


“Tôi không chứng kiến sự việc từ đầu nên cũng không rõ vì sao Thủy đuổi đánh chị H., tuy nhiên vào lúc đó trên người Thủy có mùi rượu nồng nặc, có lẽ đã uống ở đâu đó cả đêm, gần sáng mới trở về nhà”, chị Nguyễn Thị Thảo, người dân địa phương nói.

Ngoài ra, một số người dân cũng cho biết, họ không rõ chuyện gì xảy ra nhưng từ sáng sớm, khi chị H. đang đi chợ Bộng (thuộc xã Bảo Thành, huyện Yên Thành), Thủy đã tới tận chợ tìm, sau đó đuổi đánh chị H.

Chạy về gần tới nhà, chị H. chạy vào nhà vệ sinh của một người hàng xóm trốn nhưng vẫn bị Thủy tìm thấy. Lúc đó, nhìn thấy con dao của hàng xóm, Thủy vội vớ lấy và bất ngờ đâm vào vùng bụng của chị H., khiến chị này gục tại chỗ.

Người dân vẫn không tin Thủy có thể đâm chị dâu như vậy.


Ông Đặng Quang Lan (SN 1960, xóm trưởng) cho biết: “Khi nghe được tin thì tôi mới chạy đến. Lúc này Thủy đã bỏ trốn, còn chị H. đang được cấp cứu nhưng không thể qua khỏi. Tôi nghe nhiều người nói Thủy uống rượu rất nhiều rồi mới tìm đuổi đánh chị H.”.

“Thấy chị dâu nằm bất động trên vũng máu, Thủy hốt hoảng bế chị H. ra khỏi nhà vệ sinh. Lúc đó đang rất đông người chứng kiến, mọi người chở chị H. tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng chị H. đã tử vong”, ông Lan kể.

Theo ông Lan, Thủy lấy vợ và có 4 người con, đứa út mới 3 tuổi. Gia đình Thủy chủ yếu làm nông, ngoài ra Thủy còn làm hàn xì kiếm thêm thu nhập. Mặc dù kiếm được tiền nhưng do Thủy hay uống rượu nên gia đình cũng chỉ đủ ăn.

Về mối quan hệ giữa em chồng và chị dâu, ông Lan cho biết, sau khi chồng chị H. mất thì Thủy không còn tôn trọng chị dâu nữa, có nhiều lần to tiếng nhưng không dám hành động vượt quá mức cho phép.

Tuy nhiên, đây là chuyện thường tình trong gia đình, vì thế ông Lan cũng rất bất ngờ, không hiểu vì lý do gì khiến Thủy bức xúc đến nỗi cầm dao đâm chị H. Theo suy đoán, có lẽ do uống rượu khiến Thủy không kiềm chế được mà gây nên cái chết của chị H.

Sự việc sau đó được cấp báo lên chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, công an xã Sơn Thành lập tức có mặt, bảo vệ hiện trường và điện báo cơ quan công an huyện xuống làm việc.

Được biết, sau khi hay tin chị H. tử vong, Thủy đã bỏ trốn khỏi địa phương nhưng đã bị công an bắt giữ không lâu sau đó khi y vừa sang tới địa phận huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Chiều ngày 30/8, bộ phận pháp y công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị H.

Tác giả bài viết: Thanh Chương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP