Pháp luật

Không chịu ở trọ, hàng trăm công nhân bị chặn đường

Sáng 22-6, hàng trăm công nhân làm việc tại các nhà máy Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An bị một số người dân chặn đường đến công ty vì… không chịu ở trọ.

Người dân chặn xe chở công nhân tới Khu công nghiệp Nam Cấm làm việc vì không chịu ở trọ - Ảnh: D.Hòa

Từ đầu giờ làm việc sáng 22-6, một số người dân xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An ra đường tỉnh lộ Nam Cấm - Cửa Lò dẫn vào Khu công nghiệp Nam Cấm chặn hơn 10 xe chở công nhân của các công ty, nhà máy.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, nguyên nhân người dân địa phương chặn đường các xe chở công nhân là vì họ… không ở nhà trọ của người dân đã xây cạnh khu công nghiệp này.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Nghi Xá, Công an, CSGT huyện Nghi Lộc nhanh chóng có mặt để ổn định trật tự và đảm bảo an toàn giao thông.

Đại diện ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cũng tới hiện trường để thuyết phục người dân cho các xe chở công nhân vào làm việc, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà máy.

Ông Hoàng Duy Dương, trưởng Công an xã Nghi Xá, cho biết trên địa bàn xã có hơn 1.000 nhà trọ tự phát của người dân xây quanh khu công nghiệp để công nhân thuê, giá dao động từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/tháng, tùy diện tích sử dụng. Theo ông Dương, sự việc người dân chặn xe chở công nhân vào Khu công nghiệp Nam Cấm diễn ra từ ba ngày qua.

Chị P.T.T. - 34 tuổi, ngụ xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An, công nhân nhà máy trong Khu công nghiệp Nam Cấm - cho biết do nhà cách nơi làm việc chưa đến 10km, lại được công ty bố trí xe đưa đón sáng chiều nên chị T. không thuê nhà trọ ở.

Để kịp giờ làm việc, nhiều công nhân chấp nhận xuống ôtô, đi bộ gần 3km từ ngoài đường vào công ty để kịp giờ làm việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, trưởng Công an huyện Nghi Lộc, cho biết phía cơ quan công an đã nhận được thông tin việc người dân chặn xe chở công nhân đến làm việc từ ngày 20-6 và đang cử lực lượng xuống Khu công nghiệp Nam Cấm để xử lý.

Bước đầu, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt 5 nghi phạm để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.



Khu công nghiệp Nam Cấm nằm trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, cạnh quốc lộ 1, cách TP Vinh 18km về phía bắc. Khu công nghiệp Nam Cấm có ba khu A, B, C vói tổng diện tích hơn 371ha, tổng mức đầu tư hơn 890 tỉ đồng. Hiện trong khu công nghiệp này đã có hơn 40 công ty, nhà máy đang hoạt động.

Để hỗ trợ công nhân yên tâm làm việc, một số nhà máy, công ty hỗ trợ xe hợp đồng đưa đón công nhân từ nhà đến nơi làm việc.

Tác giả bài viết: DOÃN HÒA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP