Giáo dục

Trần tình của giáo viên giỏi tỉnh đánh nhiều học sinh bầm tím

"Trong lúc phạt, tôi lỡ tay đánh hơi mạnh khiến các em bị bầm tím", thầy Lâm Minh Hào, giáo viên giỏi tỉnh bị tố đánh hàng loạt học sinh ở trường Tiểu học và THCS Bến Ván phân trần.

Thừa Thiên - Huế: Giáo viên giỏi tỉnh, có sở thích đánh đập học sinh

Liên quan đến vụ việc phụ huynh và học sinh đồng loạt tố thầy Lâm Minh Hào, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1, trường Tiểu học và THCS Bến Ván, xã Lộc Bổn, huyện Phú lộc (Thừa Thiên – Huế) đánh học sinh bầm tím, PV đã liên hệ với thầy giáo này để làm rõ thực hư.

Qua trao đổi, thầy Hào thừa nhận chính mình đã dùng thước gỗ đánh 6 học sinh, gồm: Ngô Đình M., Võ Văn Đ., Võ Văn L., Lê Đình T., Lê Đức T. và Võ Quốc D.

Theo lời thầy Hào, sáng ngày thứ 7 (22/10), trước khi vào giờ học Tin học, thầy Hào có dặn lớp giữ yên lặng để các lớp khác học. Tuy nhiên, một nhóm học sinh của lớp đã ồn ào, gây mất trật tự. Sau đó, thầy đã gọi 6 em học sinh lên bảng và dùng thước trách phạt.

“Trong lúc phạt, tôi lỡ tay đánh hơi mạnh. Tối hôm đó, phụ huynh có phản ứng và tôi cũng đã xin lỗi về hành vi này”, thầy Hào giải thích.

Khi được hỏi lý do tại sao không đến gặp phụ huynh để nói rõ đầu đuôi sự việc, thầy Hào trình bày: “Do thời điểm ấy, nhận thấy phụ huynh đang nóng giận nên tôi định đợi họ dịu lại rồi sẽ tới từng nhà xin lỗi sau và chịu mọi chi phí tổn hại sức khỏe cho các em”.

anh 4 1477303202
Trường TH&THCS Bến Ván, nơi 6 học sinh bị đánh đang theo học.

Liên quan đến vấn đề này, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại buổi làm việc, ông Hùng cho biết, sáng nay (24/10), sau khi nhận được thông tin phản ánh về vụ việc, lãnh đạo sở đã trực tiếp làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc, Ban giám hiệu Trường tiểu học và THCS Bến Ván cùng thầy giáo Lâm Minh Hào .

Tại đây, thầy Hào đã thừa nhận hành vi dùng thước đánh 6 học sinh lớp 7/1 do mình làm chủ nhiệm.

Ông Hùng thông tin, qua xác minh, vào khoảng 7h20 sáng 22/10, do 6 học sinh trong lớp 7/1 mất trật tự, nên thầy Hào đã gọi nhóm này xếp hàng, dùng thước đánh vào đùi gây bầm tím, tụ máu. Vụ việc sau đó được phụ huynh các em phát hiện và phản ánh.

“Hành vi của thầy Hào là vi phạm đạo đức nhà giáo, làm mất uy tín, ảnh hưởng ngành giáo dục và gây ra dư luận không tốt. Vì vậy, cần có mức kỷ luật nghiêm khắc”, ông Hùng cho hay.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải họp hội đồng kỷ luật trong chiều ngày 24/10, đưa ra mức kỷ luật thầy Hào với mức cao nhất phải có và có văn bản báo cáo cho Sở GD&ĐT, UBND huyện Phú Lộc về vụ việc. Đồng thời, yêu cầu phía nhà trường cùng thầy Hào phải gặp phụ huynh và học sinh để xin lỗi, an ủi, phối hợp với cha mẹ để động viên các em bị đánh tiếp tục đến trường.

Tác giả bài viết: Lê Kông – Phạm Trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP