Giáo dục

Học sinh nộp vỏ lon bia, ngổn ngang sân trường

Hai năm qua, Phòng GD&ĐT TP. Vinh (Nghệ An) tổ chức phát động tất cả các học sinh đang học THCS và Tiểu học nộp vỏ lon bia. Số tiền thu được mỗi năm gần 800 triệu đồng ở 51 trường học.

XEM CLIP:

Phản cảm?

Sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một trường học tại TP.Vinh (Nghệ An) học sinh, phụ huynh mang vỏ lon bia vào trường học, tập kết ngổn ngang giữa sân trường.

1 a
Phu huynh tha thiết đề nghị không bắt học sinh nộp lon bia, giấy loại - Ảnh chụp lại trang cá nhân facabook Q.L

Trang cá nhân phụ huynh Q.L đề nghị: ''Đừng bắt các cháu nộp lon bia, giấy loại. Sáng nay, nhiều sân trường như bãi rác. Vỏ lon bia, giấy loại nằm ngổn ngang. Mỗi mẹ mỗi đùm, mỗi cháu mỗi đùm lịch kịch mang giấy loại, vỏ lon bia từ nhà tới trường.

Có cháu nhỏ quá, lưng mang cặp sách, tay nặng nhọc tha lôi túi "ngày hội sinh thái. Học sinh tiểu học toàn thành phố Vinh đều phải đóng góp như thế.

Dưới mỹ từ "giáo dục ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường sinh thái cho các em".

Có nhiều cách hay hơn để dạy dỗ học sinh, chứ không phải cứ hô hào các em đóng góp lon bia, giấy vụn để "bảo vệ môi trường", khiến sân trường luộm thuộm, lôi thôi lếch thếch; phụ huynh cố gắng uống bia góp vỏ lon cho con trong nỗi bực mình''.

2 a2
Phụ huynh và học sinh đến trường nộp lon bia

Vụ việc được nhiều người chia sẻ, không đồng tình cách làm của các trường học bắt học sinh nộp vỏ lon bia...

Gần 800 triệu đồng bán lon bia

Trao đổi với VietNamNet, ông Thái Khắc Tân - Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Vinh cho biết, đây là việc làm thường xuyên mỗi tháng ở các trường Tiểu học và THCS. Đây là chương trình trong dự án của ''Hiệp hội đô thị triển khai tại TP.Vinh''.

''Không phải bắt buộc mà là vận động học sinh đóng góp, giáo dục cho học sinh ý thức xử lý rác thải, phân loại rác thải. Rác thải nào còn tái chế được thì xử lý như thế nào để không ảnh hưởng đến môi trường. Sau đó học sinh đem đến trường, có người mua bán'' - ông Tân cho biết
3 a1
Lon bia và giấy loại ngổn ngan sân trường

Cũng theo ông Tân, việc làm này diễn ra mỗi tháng một lần, không ảnh hưởng gì đến môi trường, cảnh quan trong trường học. Mỗi tháng nhà trường sẽ tổ chức một buổi ở 51 trường THCS và Tiểu học.

''Sau khi gom vỏ lon bia, nhà trường bán lấy tiền và trả về cho các lớp học. Sau đó, lấy tiền này để hoạt động đội của mỗi trường. Trong năm học 2015 - 2016, trên các trường thu gom bán được 730 triệu đồng'' - ông Tân thông tin

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, việc các em học sinh nộp lon bia là nằm trong chương trình ''Ngày hội sinh thái'' do TP Vinh tổ chức. Cách thức của các trường tổ chức, thực hiện như thế nào thì sở giáo dục sẽ cho kiểm tra lại.

Tác giả bài viết: Quốc Huy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP