Giáo dục

Đình chỉ công tác cô giáo cho 42 học sinh tát bạn trong lớp

Mới đây, học sinh nam lớp 4 tại Thường Tín (Hà Nội) phản ánh việc bị cô giáo chủ nhiệm cho 42 bạn cùng lớp tát vào mặt khiến nhiều người bất bình.

Cô giáo cho hơn 40 bạn cùng lớp tát vào mặt học sinh

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, chiều 30/12, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết: Cô giáo cho 42 học sinh trong lớp tát bạn tại trường Tiểu học Ninh Sở đã bị nhà trường khiển trách, đình chỉ dạy học, chuyển làm giáo viên dự trữ. Mức kỷ luật này nhận được sự đồng thuận của gia đình học sinh.

Trước đó, cô Trần Thị Cậy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ninh Sở, cho Zing.vn biết nhà trường đã nắm được thông tin sự việc cô T. cho học sinh đánh bạn.

Bé trai bị các bạn đánh tên Đỗ Tuấn L., học lớp 4, trường Tiểu học Ninh Sở. Nam sinh khá dè dặt kể lại hôm 26/12, em và một bạn cùng lớp nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã.

Ngay sau khi lớp trưởng mách cô giáo chủ nhiệm rằng Tuấn L. chửi bậy, giáo viên này cho 42 học sinh trong lớp tát vào mặt em. Dù Tuấn L. kêu xót, cô T. vẫn không bảo các em dừng lại.



Nam sinh cũng cho hay khi đi học em thường bị các bạn cùng lớp đánh. Sau vài ngày nghỉ học, hiện Tuấn L. tới lớp bình thường.

Theo bà nội của nam sinh, cậu bé mồ côi cha từ nhỏ, năm nào em cũng là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

dfushff
Một bên má của Tuấn L. bị tấy đỏ, xước sau khi bị cô giáo cho 42 bạn tát. Ảnh: Thông Tấn Xã Việt Nam.

Theo cô Trần Thị Cậy, ngay sau vụ việc, nhà trường đã báo cáo phòng GD&ĐT, chính quyền xã Ninh Sở. Ban giám hiệu cũng tạm đình chỉ việc giảng dạy của cô giáo T.

Vị hiệu trưởng cho biết thêm trong bản tường trình, cô T. bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi.

"Trong hơn 21 năm công tác tại trường, cô D.T. chưa từng vi phạm hay có biểu hiện tiêu cực. Cô làm công tác chủ nhiệm rất tốt, song vừa qua lại có cách hành xử không đúng, gây ảnh hưởng thể chất và tâm lý học trò. Có thể, cô muốn giữ kỷ cương của lớp nhưng không lường hậu quả. Tôi không hài lòng với hình thức xử lý như vậy”, bà Cậy nói.

Nữ giáo viên thông tin thêm cô giáo T. đã đến tận nhà học sinh để xin lỗi. Phía lãnh đạo xã cùng đã trực tiếp đến thăm hỏi gia đình em Đỗ Tuấn L.

uhf
Nam sinh Tuấn L. khá dè dặt khi kể lại chuyện mình bị đánh. Ảnh cắt từ clip.

Tác giả bài viết: Thu Thảo - Kiều Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP