Cộng đồng mạng

‘Thánh chửi’ Dương Minh Tuyền từng ‘làm loạn’ mạng xã hội thế nào?

“Thánh chửi” Dương Minh Tuyền không còn lạ lẫm với cư dân mạng khoảng 3 năm trở lại đây và được gọi là một trong những người có “số má” ở Bắc Ninh.

Những lần làm náo loạn facebook của "thánh chửi"

Khoảng 3 năm vừa qua, nhiều người biết đến Dương Minh Tuyền là một “hot facebooker”. Cho đến thời điểm hiện tại Tuyền được hơn 700 ngàn lượt người dùng theo dõi.

Dương Minh Tuyền (sinh năm 1986) là chủ một nhà hàng ở Bắc Ninh. Anh có ngoại hình ngổ ngáo, xăm trổ. Anh được mọi người định hình là “thánh chửi” bởi những clip mà anh thực hiện quay trên mạng xã hội như: Từ gã bán thịt lợn quay clip chửi Manchester City; Liều lĩnh thách thức cô giáo “cung Bọ Cạp"; Cuộc chiến căng thẳng trên mạng giữa Dương Minh Tuyền với "Hot boy xăm trổ"...


"Thánh chửi" Dương Minh Tuyền từng làm "náo loạn" facebook thông qua các clip chửi.

Anh chính thức được cư dân mạng chú ý đầu tiên từ khi tung clip “bài ca bất hủ” sau sự kiện Câu lạc bộ Manchester City có trận đấu giao hữu tại Việt Nam.

Tiếp đó, vào tháng 3/2016 cuộc chiến trên facebook giữa “thánh chửi” Dương Minh Tuyền và “hotboy xăm trổ” Lê Hoàng Anh (Bita) sinh năm 1988 ở Rạch Giá, Kiên Giang bởi chàng “hotboy xăm trổ” từng khiến nhiều người nổi giận trong đó có Dương Minh Tuyền vì clip khoe của và phát ngôn gây sốc.

“Cuộc chiến” này ngày càng gay cấn và sau đó trên trang cá nhân của mình, Lê Hoàng Anh đã phải nói lời xin lỗi đến “thánh chửi” Dương Minh Tuyền: “Chính thức xin lỗi anh Dương Minh Tuyền cùng anh em giang hồ. Các anh em đừng tìm em nữa… Huhu, em sợ quá. Nhờ anh em chia sẻ clip này đến anh em giang hồ cùng tag anh Tuyền vào giúp em. Em quy ẩn giang hồ từ đây. Oh yeah common baby”.

Chưa dừng lại ở đó, trong tháng 6/2016 Dương Minh Tuyền cũng cho đăng tải clip phát trực tiếp trên mạng.

Trong clip anh cầm 3 cọc tiền nói rằng số tiền này là 30 triệu. Anh tuyên bố sẽ thưởng cho ai biết được địa chỉ người có tài khoản facebook L.H vì đã sỉ nhục, xúc phạm đến anh và gia đình. Thậm chí còn nói rằng sẽ “xử đẹp” người này dù có phải vào tù.


Một facebook giả mạo đã được lập ra.

Có thể thấy, cái tên Dương Minh Tuyền nổi tiếng đã thu hút sự quan tâm của người dùng mạng như thế nào. Một nickname giả mạo “Thánh chửi” Dương Minh Tuyền cũng từng xuất hiện câu like và hứa hẹn sẽ nạp thẻ điện thoại cho mọi người trong ngày sinh nhật.Từ cột mốc 0 người like, fanpage này cũng đã thu hút hàng chục lượt like chỉ sau ít giờ lập.

Bắt tạm giam “thánh chửi” Dương Minh Tuyền

Từ mạng ảo nhiều dân mạng vẫn nghĩ rằng hình ảnh “thánh chửi” Dương Minh Tuyền xăm trổ, hổ báo chỉ là câu like trên facebook. Thế nhưng, ngày 22/10 thông tin “Thánh chửi” bị bắt tạm giam đã khiến bất cứ ai cũng đều cảm thấy bất ngờ.

Được biết, lãnh đạo công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam bị can, khám xét nơi ở đối với Dương Minh Tuyền (SN 1986) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo đó, vào đêm 7/10, Dương Minh Tuyền đi hát karaoke cùng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977), HKTT: số 196, đường Trần Hưng Đạo, phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh và một số thanh nam niên khác.

Tại phòng hát karaoke có 3 nữ nhân viên phục vụ và Tuyền đã phát sinh mâu thuẫn với một nhân viên phục vụ tại quán Karaoke. Thấy Tuyền có hành vi gây rối nên Hùng đã quay sang cãi vã, đánh nhau với Tuyền.

Vì tức giận Tuyền đã về nơi ở lấy một khẩu súng, lựu đạn đi bộ từ nơi ở sang phố Nhà Chung. Vừa đi hắn vừa chửi bới và nổ súng. Mọi người đã vào giằng súng, lựu đạn thế nhưng Tuyền bỏ về sau đó quay lại với 1 con dao quắm và tiếp tục chửi bới Hùng. Ngay sau đó lực lượng chức năng cũng đã đến giải quyết sự việc.

Trong ngày 22/10, thông tin “Thánh chửi” Dương Minh Tuyền bị khởi tố, bắt tạm giam được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng mạng. Bởi trước đó, ngoài một số người ủng hộ cách chửi đổng trên mạng của “Dương Minh Tuyền” thì cũng có không ít người cảm thấy ức chế, không hài lòng khi nghe những lời tục tĩu.


Nhiều người bất ngờ khi biết Dương Minh Tuyền bị bắt tạm giam (Ảnh: Internet).

“Nói thật là ban đầu mình cũng thích phong cách bá đạo của anh ấy, nhưng về sau mình lại hiểu và thấy anh này không phải người thật sự đáng quý. Đôi khi có những hành động thể hiện mình chẳng sợ ai nhưng mình thấy vậy chẳng có gì đáng tự hào cả”, Đức Đại nói.

Bạn trẻ Nguyễn Hường - người thường xuyên theo dõi facebook "thánh chửi" nói: "Clip trên mạng nói vui vui thì được nhưng nếu chửi và được mọi người cổ súy thì việc đó không nên một chút nào.

Mình cũng từng theo dõi facebook Dương Minh Tuyền nhưng bản thân mình không đồng ý cách chửi như vậy. Xem thấy ngôn từ tục tĩu, không thể cố mà xem hết clip được. Mình mong các bạn đừng nên học tập theo cái xấu mà hãy học tập, giải trí một cách lành mạnh".

"Một bộ phận các bạn "trẻ trâu" thường rất thích những dạng clip chửi bới trên mạng thế này. Thế nhưng, các bạn ấy không biết rằng mình like, share là đang tiếp tay cho cái xấu, cái không tốt. Chính vì lẽ đó mình mong người dùng mạng hãy thật tỉnh táo khi quyết định ấn nút chia sẻ", bạn trẻ Thanh Tâm có những chia sẻ riêng.

Thông qua sự việc, nhiều người cũng nhắc nhau: “Đừng tưởng làm náo loạn mạng xã hội không vấn đề gì, “bình yên vô sự” thì ra ngoài có thể làm hệt như trên mạng. Bởi nếu có là ‘thánh’ thì cũng sẽ bị xử lý nếu vi phạm luật pháp”.

Tác giả bài viết: Lan Anh

  Từ khóa: trở lại ,cư dân ,gọi là

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP