Cộng đồng mạng

Sự thật ông bố địu con đi nhặt rác: Bạo hành con, xài đồ xịn và chơi bời

Ở nhà, Khiêm mặc quần áo bảnh bao tóc vuốt gôm bóng loáng, đi xe xịn tiêu xài thoải mái, khác hẳn với hình ảnh ông bố địu con đi nhặt rác.

Thanh niên địu con đi nhặt rác, bán bánh mỳ ở Hà Nội gây xôn xao có quá khứ bất hảo
Clip "ông bố địu con nhặt rác" rút thắt lưng đánh vào đầu con gái gây bức xúc

Kiếm lợi từ lòng thương của người khác


Gần đây, trêm mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một ông bố trong trang phục xem nhuốc đi xe đạp, địu con phía sau lưng đi nhặt rác trong đêm rét khiến nhiều người tỏ ra vô cùng xót xa, thương cảm.

Ngay sau đó, lại xuất hiện đoạn clip ông bố này chia sẻ với mọi người về hoàn cảnh của mình. Theo đó, trước đây anh ta là một đại gia trong lĩnh vực bất động sản nhưng do đặt lòng tin vào người khác nên anh lâm vào cảnh tán gia bại sản.

Vì không có tiền nên vợ anh ta bỏ đi để lại 3 đứa con nhỏ khiến anh phải đi nhặt rác hàng đêm kiếm sống.


Hình ảnh ông bố địu con đi nhặt rác được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: FB).

Sau khi câu chuyện của ông bố này được chia sẻ đã lấy đi nước mắt của hàng ngàn cư dân mạng. Nhiều người đã dùng tấm lòng của mình đem quà đến để giúp đỡ, chia sẻ với ông bố này.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người phản đối và dùng những clip, hình ảnh để chứng minh rằng ông bố ăn chơi cờ bạc, đánh vợ con nhiều lần, không cho vợ nuôi con và dùng những đứa trẻ để kiếm tiền từ sự thương hại của mọi người xung quanh.

Được biết, ông bố này tên Đào Đức Khiêm (sn 1990, sống tại Long Biên, Hà Nội), em bé anh ta địu trên lưng đi nhặt rác hàng ngày là cháu Đào Thị Ngọc Hân, con ruột Khiêm (SN 2015).

Trước 2 luồng ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội, PV Pháp luật Plus đã tìm về xóm trọ nơi ông bố này sinh sống để tìm hiểu sự thật.

Với thông tin ít ỏi là ông bố này sống phía sau chợ đầu mối Long Biên, khi chúng tôi tới đây hỏi về Khiêm được một người hàng nước tận tình chỉ dẫn kèm theo một câu nói vu vơ: "Xã hội bây giờ đúng là chỉ biết nhìn vào cái trước mắt, người cần giúp đỡ thật sự thì không được giúp" khiến chúng tôi không khỏi suy nghĩ.

Được biết, ở đây mọi người thường gọi ông bố này với biệt danh Khiêm “tam mao”.

Lần theo sự chỉ dẫn, PV đã tìm vào phòng trọ của ông bố này tuy nhiên lúc này cửa khóa kín. Chúng tôi quyết định ngồi đợi để chờ gặp ông bố này.

Khoảng 10h, Khiêm đi xe máy trở về nhà. Nhưng hình ảnh của ông bố này hoàn toàn khác với những gì trên mạng xã hội khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ.


Hình ảnh của Khiêm "tam mao" khác hẳn với hình ảnh trên mạng xã hội.

Một ông bố sành điệu, bạo hành con

Khiêm "tam mao" xuất hiện trước mắt chúng tôi là một thanh niên bảnh bao trong bộ quần áo bò sang chảnh, đồng hồ xịn, đầu tóc được cắt gọn gàng vuốt keo dựng ngược, cặp kính màu đen cùng đôi giầy màu nâu ngồi trên chiếc xe Wave màu trắng trông không khác gì một công tử nhà giàu.

Trái ngược lại với những thông tin trên mạng xã hội đăng tải, không phải là hình ảnh chiếc xe đạp kèm theo thùng xốp đằng sau mà thay vào đó là một chiếc xe máy mới tinh chưa có BKS khiến chúng tôi sửng sốt.


Chiếc xe máy mới mua được dựng cạnh chiếc xe đạp Khiêm dùng đi nhặt rác hàng ngày.

Khi được người hàng xóm giới thiệu chúng tôi đến tìm gặp, Khiêm giật mình, vẻ mặt bối rối bởi hình ảnh hiện tại đã làm lộ con người thật của anh ta.

Như để giải thích cho mình, vừa vào đến phòng Khiêm liền rút chiếc điện thoại Iphone 5 ra gọi cho một người xưng là “mẹ nuôi” trong Sài Gòn.


Khiêm dùng chiếc Iphone 5 để gửi số tài khoản ngân hàng.

Chúng tôi còn chưa kịp nói gì, anh ta đã bật loa ngoài để giải thích cho PV rằng mọi người đang hoài nghi về hoàn cảnh của anh ta.

Lý giải điều này Khiêm “tam mao” nói: “Chiếc xe mới này là một cô trong Sài Gòn vừa mới gửi tiền ra cho để em mua. Hướng của em là đi làm xe ôm, chở hàng kiếm tiền nuôi các con. Còn quần áo thì mình cũng phải mặc đàng hoàng thì mới chở được khách”.

Nói xong Khiêm lại tiếp tục trò chuyện qua điện thoại cùng bà “mẹ nuôi” rồi gửi số tài khoản ngân hàng cho bà này.


Clip: Ông bố địu con giải thích lý do mình có xe máy xịn và quần áo đẹp.

Ông bố này vội vàng chia sẻ: "Em không xin ai, mọi người thương thì mọi người cho, dù là nhỏ nhưng mình vẫn phải nhận, mình không nhận là mình coi khinh người ta. mình vừa ra các bến xe xem tình hình địa bàn nào thuận lợi để chuẩn bị chuyển nghề".

Quan sát tại phòng trọ của Khiêm, căn phòng nhỏ chừng 10m2 chỉ kê được chiếc giường, chiếc tủ nhưng vô vàn các đồ linh tinh và bừa bộn.

Điều đáng nói, theo chia sẻ từ nhiều người dân sống ở khu vực này thì hoàn toàn không có chuyện vợ Khiêm bỏ đi mà khẳng định rằng 2 người vẫn sống cùng nhau.

Trở về với bao suy nghĩ thất vọng thì bất ngờ sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh Khiêm dùng thắt lưng đánh con mình một cách vô cùng dã man.

Trong clip, ông bố này mạnh mồm dọa: "Tao đẻ mày được thì tao cũng giết mày được nhé, liệu hồn đấy".


Clip: Ông bố địu con nhặt rác bạo hành con dã man trên phố. (Nguồn: FB Hồ Thạch Thảo).

Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh trên đã được dân mạng quan tâm chú ý và chia sẻ rầm rộ. Hầu hết các bình luận để lại đều thể hiện sự phẫn nộ đối với ông bố trẻ này, trong đó có nhiều người cảm thấy bức xúc vì sự thương cảm của mình đã bị đem ra đùa giỡn. Nhiều người trong số họ đã từng có ý định "từ thiện cho người bố đáng thương này".

Tác giả bài viết: Thành Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP