Đẹp

7 vị trí nước hoa tỏa hương hoàn hảo nhất

Mùi hương chính là "cánh cửa" của cảm xúc. Mùi hương nhẹ dịu giúp thư giãn, mùi hương ngọt giúp cân bằng cảm xúc, gợi sự thầm kín, lãng mạn hay sự tĩnh tâm.

Nếu như vào mùa hè nóng nực, mùi dịu nhẹ, thanh mát là sự lựa chọn lý tưởng, thì sang đến mùa thu, những loại nước hoa có mùi hương đậm hơn, khơi gợi cảm xúc sâu lắng hơn được nhiều người lựa chọn. Phù hợp với khí hậu và những xúc cảm mùa thu là các loại nước hoa có mùi hương vanilla, gỗ đàn hương, xạ hương hay mùi thơm của hoa hồng, hoa mẫu đơn, lavender…

- Tóc là một trong những vị trí xịt nước hoa hoàn hảo nhất. Những sợi tóc sẽ giữ hương thơm được lâu và để lại hương thơm phảng phất ở những nơi mà bạn đi qua. Tuy nhiên, bạn nên xịt nước hoa lên lược trước, hoặc dùng khăn để thấm nước hoa vào lược rồi chải lên tóc. Không nên xịt trực tiếp nước hoa lên tóc vì chất cồn trong nước hoa có thể làm khô tóc.

- Phía sau tai là vị trí xịt nước hoa thông dụng nhất. Nhưng có một vị trí khác cũng có tác dụng giữ mùi hương rất tốt mà ít ai biết, đó là phía trên tai. Đây cũng là vị trí có mức nhiệt cao khi các tĩnh mạch hoạt động tại điểm này.

- Khu vực xung quanh có nhiều vết lõm do cấu trúc xương tạo ra, đây cũng là một trong những vị trí hoàn hảo để xịt nước hoa. Ngoài khu vực quanh xương đòn, bạn có thể vén tóc lên cao và xịt nước hoa theo đường chân tóc phía sau gáy; hoặc xịt theo một đường thẳng từ gáy dọc xuống lưng cũng giúp mùi hương lưu lại cả ngày.

- Bên cạnh cổ tay, bên trong khuỷu tay là điểm mạch tỏa ra nhiều nhiệt, giúp mùi hương được khuếch tán hiệu quả hơn. Lưu ý, khi xịt nước hoa lên cổ tay, bạn không nên chà xát hai cổ tay vào nhau. Cách làm này có thể phá vỡ các phân tử trong nước hoa và sẽ nhanh bay mùi.

- Vùng da mềm mại phía sau đầu gối là một vị trí xịt nước hoa khác mà bạn nên tận dụng. Đặc biệt là khi bạn mặc váy ngắn. Bạn có thể xịt trực tiếp với khoảng cách 13-18cm hoặc cho nước hoa lên đầu ngón tay rồi thoa vào khu vực này.

- Mắt cá chân là vị trí luôn luôn chuyển động, vì vậy, xịt một ít nước hoa lên mắt cá chân, hương thơm sẽ đi theo bạn đến bất cứ đâu.

- Rốn là vị trí xịt nước hoa ít ai ngờ đến, nhưng đây là vị trí xịt nước hoa thơm lâu nhất trên cơ thể, bởi rốn là một trong những nơi sinh nhiệt nhiều nhất trên cơ thể. Bạn không nên xịt nước hoa vào rốn mà chỉ nên cho một ít nước hoa lên đầu ngón tay, xoa xung quanh và bên trong rốn để lưu giữ mùi hương.

Tác giả: Thu Nguyệt

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP