Đẹp

7 dấu hiệu cảnh báo chứng rụng tóc của bạn đang ở mức báo động

Rụng một vài sợi tóc có thể là chuyện bình thường, nhưng để biết được khi nào chứng rụng tóc đạt đến mức báo động, bạn cần nắm rõ các dấu hiệu.

Tóc mỏng đi: Nếu bạn thậm chí có thể cảm nhận được da đầu khi sờ lên đầu, chuyện đã bắt đầu trở nên đáng báo động. Đây là dấu hiệu rụng tóc phổ biến nhất, cũng là dấu hiệu mà ta hay lờ đi nhất.

Xuất hiện các mảng hoặc các điểm hói trên da đầu: Nếu các mảng tròn xuất hiện quanh da đầu, đặc biệt là gần gáy, đó là dấu hiệu cho thấy bạn sắp bị hói. Trong một số trường hợp, da đầu ở những khu vực này cảm thấy ngứa hoặc đau khi tóc rụng.

Rụng tóc đột ngột: Nếu tóc bạn dễ dàng rụng, chỉ với một cái chạm nhẹ, bạn đang trên đường đến với vấn đề đáng lo ngại về tóc.

Lùi đường chân tóc: Điều này đồng nghĩa với việc tóc bạn đang rụng dần và ngày càng để lộ nhiều da dầu.

Rụng tóc khi gội đầu: Việc tóc rụng trong khi gội đầu không phải là một điều bất thường. Tuy nhiên, nếu bạn thấy cả búi tóc mắc ở nắp lỗ thoát nước, vấn đề đã đến mức báo động.

Rụng tóc do stress hoặc do bệnh: Rụng tóc khi bị căng thẳng hay khi bị ốm, bị bệnh là chuyện bình thường. Tuy nhiên nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra sau khi bạn đã hồi phục, bạn cần được điều trị rụng tóc kịp thời.

Thói quen bứt tóc: Bạn cần chú ý đến các thói quen của mình. Nếu bạn thấy mình vô thức đưa tay lên tóc trong khi đọc sách hoặc xem tivi và bạn thấy các sợi tóc rải quanh chỗ ngồi, đó là những dấu hiệu cảnh tỉnh mà bạn không thể ngó lơ./.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP