Đẹp

Mách bạn cách uống nước chanh giúp đánh bay vùng mỡ quanh bụng vô cùng hiệu quả

Nước chanh không chỉ giúp giải khát mùa nóng mà còn kích thích cơ thể đốt cháy mỡ thừa quanh bụng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc.

Chanh tươi rất giàu dưỡng chất có khả năng giảm mỡ thừa. Ảnh minh họa

Ngoài những người thừa cân, tình trạng mỡ bụng vẫn xuất hiện ở nhóm người gầy. Điều này bắt nguồn từ công việc bắt buộc phải ngồi nhiều, áp lực xã hội, thói quen không lành mạnh...

Theo đó, để loại bỏ lớp chất béo "cứng đầu" này, chanh là nguyên liệu quen thuộc khi nhắc đến việc giảm cân, giảm mỡ bụng, hơn nữa còn mang đến hiệu quả tuyệt vời, đồng thời dễ áp dụng và rẻ tiền.

Chanh cung cấp vitamin C, cải thiện hoạt động của gan, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Để lấy lại vòng eo săn chắc, không phải chỉ dựa vào tập luyện mà bạn cần bổ sung các thực phẩm chứa lượng calo thấp, đồng thời có tác dụng đốt cháy chất béo, thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là một trong những cách tốt và dễ dàng nhất để giảm mỡ bụng, giảm cân. Trong đó, uống nước chanh vào buổi sáng mang đến hiệu quả cực kỳ tuyệt vời.

Chanh có màu rất tươi, vị rất chua, hương thơm, vỏ mỏng, mọng nước. Chanh chứa vitamin C, B1, B2, đường, canxi, sắt và một số axit hữu cơ trong các múi chanh và trên vỏ chanh còn chứa tinh dầu rất dễ chịu. Các thành phần của chanh giúp cho quá trình phân giải thức ăn, tăng khả năng của dạ dày và giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Ngoài việc là nguồn cung cấp vitamin C tốt cho quá trình giảm mỡ thừa, chanh còn giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, cải thiện hoạt động của gan.

Để giảm mỡ bụng hoặc giảm cân, điều bắt buộc là hệ tiêu hóa và gan phải khỏe mạnh. Vì tiêu hóa kém sẽ làm chậm tốc độ trao đổi chất bằng cách ngăn chặn cơ thể lấy chất dinh dưỡng để đốt cháy chất béo.

Hơn nữa, chanh là loại trái cây họ cam quýt nhiều chất xơ, không có chất béo, ít natri và cholesterol giúp giảm trọng lượng cơ thể nhanh chóng.

Chanh cũng chứa axit citric giúp kiểm soát đường trong máu và ngăn chặn sự giảm lượng đường trong máu đột ngột, dẫn đến tình trạng không muốn ăn.

Cách uống nước chanh giảm mỡ bụng

Vào buổi sáng, khi dạ dày còn trống rỗng, bạn có thể giải độc gan bằng cách uống nước cốt chanh ấm, có thể thêm mật ong hoặc gừng để có kết quả tốt hơn. Điều này giảm căng thẳng cho gan giúp đạt được mục tiêu chính là giảm cân.

Hơn nữa, nước ấm cũng thực sự tốt cho việc giảm cân, vì nó giúp tiêu hóa thức ăn, xây dựng hệ thống miễn dịch, cân bằng độ pH, thải chất độc ra khỏi gan...

Khi nước cốt chanh và nước ấm được tiêu thụ trong dạ dày trống rỗng sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Đồng thời cung cấp chất xơ pectin, kiểm soát cơn thèm ăn, dẫn đến tiêu thụ thức ăn ít hơn, giảm kích thước dạ dày, do đó giảm mỡ bụng hữu hiệu.

Mặc dù hàm lượng cao axit trong chanh có thể khiến dạ dày bạn bị thương tổn thế nhưng nếu bạn pha loãng và thay thế cho uống nước lọc thì bạn sẽ thích thú với hiệu quả uống nước chanh giảm cân. Nước chanh pha loãng có vị chua nhẹ, bổ sung nước cho cơ thể, đặc biệt hàm lượng vitamin C dồi dào giúp nuôi dưỡng làn da, kích thích tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất.

Bổ sung chanh tươi và nước ấm vào buổi sáng theo những hướng dẫn trên, mỡ bụng sẽ bị đốt cháy hoàn toàn giúp vòng eo thon gọn.

Tác giả: Bạch Hiền (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP