Nhà đẹp

6 loại cây cảnh trồng trong nhà vừa đẹp lại ít tốn công chăm sóc

Nhiều người ngại trồng cây xanh trong nhà vì nghĩ rằng đây là công việc đòi hỏi quá nhiều công sức. Tuy nhiên, vẫn có một số loại cây dễ trồng, không cần chăm sóc thường xuyên.

Cây không khí

Loại cây này cần được trồng ở nơi sáng sủa, có ánh sáng gián tiếp.

Cứ sau 1 đến 2 tuần, hãy cho cây của bạn ngâm nước 5 - 10 phút. Bạn có thể sử dụng nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước mưa hay nước ao, tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn.

Tên của cây không khí có thể gây hiểu nhầm vì chúng ta có thể nghĩ rằng nó chỉ cần không khí để tồn tại, nhưng thực ra nó không cần đất để sống. Nếu cây của bạn được chăm sóc thích hợp, nó sẽ ra hoa; một khi hoa khô, hãy cắt bỏ đi, cây không khí sẽ tiếp tục phát triển và nở hoa.

Cây sống đời

Cây sống đời không ưa những nơi ẩm. Tuy nhiên, đây được xếp vào hàng những loại hoa dễ trồng, dễ sống nhất

Đây là loài cây mọc hoang dã, chỉ cần bẻ hoặc cắt một lá già cắm xuống đất là được. Đặc biệt, cây sống đời còn có khả năng tạo cây con từ kẽ lá các khía của mép lá.

Lúc mới trồng, mỗi ngày bạn tưới nước 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Đến khi cây được 1 – 2 tầng nhánh, bạn chỉ cần tưới 1 lần vào buổi sáng sớm vì nhu cầu nước của cây không nhiều.

Cây cà phê Arabica

Bạn nên đặt cây cà phê Arabica gần cửa sổ có rèm che hoặc bóng râm, tưới nước ít nhất một lần một tuần và giữ cho đất không bị khô hoàn toàn.

Trong số các giống cây cà phê, Arabica thích hợp nhất để trồng trong nhà. Cây cà phê rất cứng và đẹp, chúng có thể tạo ra hạt cà phê mặc dù có thể không đủ cho nhu cầu pha cà phê của chúng ta.

Cây hồng môn

Loại cây này khá dễ trồng, không đòi hỏi công chăm sóc nhiều mà vẫn sinh trưởng và phát triển tốt; thường được đặt trang trí ở quầy lễ tân, phòng khách.

Nếu hoa tàn và bạn muốn loại bỏ chúng, bạn có thể chỉ cần cắt phần gốc của thân hoa gần với gốc của cây nhất.

Cây dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston thích hợp đặt ở những nơi có ánh sáng mặt trời gián tiếp, nhưng nó vẫn có thể nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp miễn không vào những giờ cao điểm trong ngày.

Bạn chỉ cần tưới 1 hoặc 2 lần/tuần với nước ấm.

So với các loại dương xỉ khác, dương xỉ Boston được coi là dễ trồng hơn. Dương xỉ Boston không cần nhiều phân bón, chúng chỉ cần bón một vài lần mỗi năm. Chúng cũng là những cây rất cứng cáp, vì vậy nếu bạn phát hiện ra rằng cây của mình gần như sắp chết, chỉ cần chăm sóc thêm một chút, nó sẽ trở lại bình thường ngay lập tức.

Cây xương rồng Parodia

Bạn nên đặt cây xương rồng Parodia ở nơi có thể đón ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm nhưng tránh ánh nắng trực tiếp vào những giờ nóng nhất của buổi chiều. Cửa sổ hướng Nam là lý tưởng cho loại cây này.

Bạn có thể tưới nước 2 tuần một lần và thậm chí ít thường xuyên hơn trong mùa đông. Xương rồng Parodia còn được gọi là xương rồng bóng do hình dáng của chúng. Chúng có thể phát triển tốt miễn là được đặt ở một nơi tốt trong môi trường có độ ẩm thấp.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP