Số hóa

6 đặc điểm của smartphone Arbutus mới ra mắt

Khác biệt hoàn toàn với những dòng máy trước đây chạy chip Mediatek, Arbutus trang bị cho sản phẩm mới Gigaset vi xử lý snapdragon 615 và nâng cấp dung lượng pin lên đến 3.320 mAh.

Dưới đây là 6 đặc điểm nổi bật của smartphone Arbutus.

Pin dung lượng cao

Kết hợp cùng khả năng câng bằng hiệu suất và ứng dụng BatteryGuru của dòng chip snapdragon, Arbutus Gigaset được tối ưu dung lượng pin. Qua thử nghiệm, máy chạy tốt trong 2,5 ngày chỉ trong một lần sạc và thời gian sạc chỉ 1h (hỗ trợ sạc nhanh).

Arbutus Gigaset được nâng cấp dung lượng pin lên đến 3.320 mAh.
Cấu hình mạnh

Không làm người dùng thất vọng khi sản phẩm phô diễn cấu hình, hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc thị trường di động tầm trung và giá rẻ. Thuộc thế hệ “Arbutus 2.0”, màn hình Full HD 5 inch của Arbutus Gigaset cũng được bảo vệ bởi kính cường lực từ Corning, nhưng là phiên bản Gorilla Glass 3.

Arbutus Gigaset được hỗ trợ 4G và Screen Mirroring, dùng vi xử lý snapdragon 615 (msm8939) tốc độ 1,5 GHz Octa core, có bộ nhớ trong 32 GB cùng pin 3.320 mAh.

Màn hình 5 inch cong 2.5D

Điểm đặc biệt của máy là phần viền mỏng, khiến nội dung hiển thị gần như tràn ra tận mép màn hình. Tỷ lệ màn hình/mặt trước của Arbutus Gigaset lên tới 89,3%. Đây là con số khá cao so với tỷ lệ màn hình/mặt trước trên các smartphone thông thường hiện nay là khoảng 70%.

Ngoài viền máy mỏng, toàn bộ thân máy của điện thoại được làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối, từ khung, mặt lưng đến các phím bấm (nguồn, âm lượng). Chất liệu nhôm giúp Arbutus Gigaset có vẻ ngoài chắc chắn, các chi tiết ghép nối trơn mịn chuẩn cao cấp.

Hệ thống loa áp điện

Arbutus Gigaset sử dụng hệ thống loa thoại công nghệ gốm áp điện để nghe gọi,. Gốm áp điện là những loại vật liệu có tính chất áp điện như BaTiO3 (Barium titanate), PbTiO3 (Lead titanate). Vật liệu này có hiệu ứng thuận nghịch, khi truyền vào một điện trường thì sẽ biến đổi hình dạng.

Tương tự khi chúng ta cung cấp điện cho một chiếc loa bình thường thì màng loa sẽ dao động để tạo ra âm thanh.
Arbutus Gigaset sử dụng hệ thống loa thoại sử dụng công nghệ gốm áp điện để nghe gọi và cảm biến tiệm cận siêu âm thay cho cảm biến hồng ngoại.

Tín hiệu âm thanh kỹ thuật số chuyển đổi qua bộ DAC thành tín hiệu điện. Tín hiệu này đi qua gốm áp điện và truyền đến bộ khung máy. Bộ khung sẽ dao động và truyền tải âm thanh đến tai của người dùng.

Quay mặt lưng để nghe cuộc gọi đến

Thông qua khung máy, công nghệ gốm áp điện đã biến toàn bộ thiết bị thành chiếc loa thoại. Vì vậy áp tai vào đâu trên chiếc Arbutus Gigaset cũng có thể nghe được cuộc gọi đến, thậm chí cả ở mặt sau. Tuy nhiên khi nghe điện thoại bộ khung của máy sẽ rung nhẹ, mới dùng thấy hơi khó chịu đôi chút.

Trên chiếc Arbutus Gigaset, tín hiệu âm thanh kỹ thuật số sẽ được chuyển đổi qua bộ DAC thành tín hiệu điện.

Chất lượng đàm thoại của Arbutus Gigaset rõ ràng, gần như các smartphone thông thường. Tuy vậy, vùng nghe rõ nhất vẫn là nửa trên ở mặt trước màn hình của điện thoại.

Điểm hạn chế ở hệ thống loa gốm áp điện này là âm thanh cuộc gọi bị lộ lọt ra ngoài khá rõ nếu nghe trong môi trường tĩnh. Nếu nghe ở nơi có nhiều tiếng ồn, hiện tượng này đỡ hơn.

Cảm biến tiệm cận siêu âm

Cùng với loa thoại công nghệ áp điện, Arbutus còn áp dụng công nghệ siêu âm thay cho hồng ngoại với cảm biến tiệm cận. Cảm biến tiệm cận siêu âm của Arbutus Gigaset được đặt ở dưới màn hình.

Cùng với loa thoại công nghệ áp điện, Arbutus còn áp dụng công nghệ siêu âm thay cho hồng ngoại với cảm biến tiệm cận.

Trong thực tế, cảm biến này hoạt động nhạy tương đương với cảm biến hồng ngoại, chỉ hơi che đi phần cạnh trên hoặc ở phía trên mặt sau là màn hình sẽ tự tắt khi bạn đang gọi điện.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và hệ thống cửa hàng phân phối của Arbutus, độc giả xem tại đây.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP