Du lịch

5 hòn đảo tiên cảnh đang hot

Năm nay, du lịch nội địa lên ngôi vì ảnh hưởng Covid-19. Những hòn đảo đẹp như chốn thần tiên liên tục được 'gọi tên'.

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu được mệnh danh là "tiểu Maldives" của Việt Nam. Ảnh: Thắng Cuội

Cù Lao Câu, hay còn gọi là Hòn Câu, thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận không phải là cái tên mới với du khách nội địa nhưng năm nay, hòn đảo nằm cách đất liền 10 km lại trở nên "sốt xình xịch" khi được nhiều travel blogger check in. Đây là một nơi lý tưởng để cắm trại và thư giãn bởi khung cảnh tươi đẹp, vắng vẻ và hoang sơ.

Những phiến đá khổng lồ, xếp chồng lên nhau bên bờ biển có thể trở thành background để bạn tha hồ sống ảo mệt nghỉ. Làn nước xanh và trong vắt bên bờ cát trắng mịn khiến Cù Lao Câu còn được giới trẻ ưu ái gọi là "tiểu Maldives" của Việt Nam. Tháng 5-6 là thời điểm lý tưởng để tới hòn đảo này khi biển êm, khí hậu chưa quá nóng nực.

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng là điểm check in của nhiều travel blogger. Ảnh: Hà Tý, hoangduuy

Thuộc cụm địa danh "Tứ Bình", đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là Hòn Chút, thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Chỉ cách đất liền hơn 1 km, đảo Bình Hưng được nhiều du khách đi Nha Trang ghé thăm trong chuyến tham quan của mình. Bình Hưng cũng được nhiều travel blogger từng check in, trong đó có Hà Trúc.

Bình Hưng là hòn đảo biệt lập, khung cảnh tươi đẹp, không quá hoang sơ nhưng cũng chưa bị thương mại hóa. Nhiều tour du lịch nội địa và các bạn trẻ du lịch tự túc đều yêu thích hòn đảo gần bờ này. Ngoài tắm biển, nhiều du khách lựa chọn Bình Hưng làm nơi cắm trại, thư giãn bên bờ cát. Hải sản ở Bình Hưng cũng nhận được nhiều lời ca tụng "lên tận trời xanh" như tôm hùm, bào ngư, bánh căn, bánh canh, bún chả cá, bánh xèo...

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý có nhiều địa danh và trải nghiệm cho bạn khám phá. Ảnh: lyly.conky

Phú Quý là một hòn đảo sở hữu nhiều bãi tắm đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120 km đường biển. Việc di chuyển tới đây không thuận lợi như những điểm du lịch khác, do đó, hòn đảo vẫn giữ được nét thanh bình. Hiện nay, có khá nhiều tour khai khác đưa khách đến đảo Phú Quý nên ngày càng nhiều người có cơ hội được check in hòn đảo thần tiên. Đến đây, bạn sẽ không bao giờ phải thắc mắc đi đâu làm gì bởi có nhiều điểm đến để khám phá như tắm biển ở Bãi Nhỏ, tham quan vịnh Triều Dương, thăm cột cờ đảo Phú Quý hay ngọn hải đăng, vãn cảnh chùa Linh Sơn, mũi Doi Thầy hay tới Hòn Tranh cách đó khoảng 15 phút đi xuồng máy.

Đảo Quan Lạn

Nước biển ở Quan Lạn xanh trong, bãi tắm vắng vẻ, được nhiều người yêu thích. Ảnh: phuonggtunn

Là đại diện duy nhất của miền Bắc trong danh sách, đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) được ví như "viên ngọc giấu mặt" chưa được nhiều người biết tới. Thuộc huyện đảo Vân Đồn, đảo Minh Châu - Quan Lạn có những bãi tắm trải dài, nước trong vắt tận đáy và xanh biếc. Khung cảnh không phải dễ gặp ở các bãi tắm trong vịnh bởi nước thường có màu xanh thẫm hay hơi đục. Trải dài khoảng 20 km, Quan Lạn thơ mộng như chốn thần tiên.

Không có quá nhiều du khách tới đây như ở Hạ Long hay Cô Tô, nhịp sống ở hòn đảo nhỏ vẫn êm đềm, giản dị. Du khách tới cảng Cái Rồng (Vân Đồn) sau đó đi tàu gỗ hoặc tàu cao tốc khoảng một giờ là ra tới đảo. Quan Lạn không có nhiều nhà hàng, khách sạn hay quán ăn vỉa hè. Du khách tới đây thường đặt ngay chủ nhà đi chợ và nấu cho các món hải sản đặc trưng vừa tươi ngon, vừa rẻ.

Hòn Sơn

Cảnh đẹp ở Hòn Sơn tựa chốn thiên đường. Ảnh: Nhật Tân

Nhắc đến Kiên Giang là nhắc đến Phú Quốc hoặc quần đảo Hải Tặc nhưng nơi đây còn có một hòn đảo xinh đẹp đang được nhiều du khách để mắt tới. Đảo Hòn Sơn nằm giữa quần đảo Nam Du và Hòn Tre, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, trước đây được gọi là Hòn Rái vì có nhiều rái cá sinh sống. Hỏn đảo cách đất liền khoảng 60 km, mất 1 tiếng 30 phút để di chuyển từ cảng Rạch Giá.

Thời điểm hiện tại là mùa du lịch đẹp nhất ở Hòn Sơn, kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9. Hòn đảo có nhà nghỉ, quán cà phê cùng các tiện ích cơ bản để phục vụ du lịch. Làn nước biển xanh trong chẳng kém gì những bãi tắm nổi tiếng ở Thái Lan như Koh Phi Phi, Koh Samui, Phuket... cùng nhiều địa điểm sống ảo như bãi Cây Dừa hay quán bia Cổng Trời...

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP