Nhà đẹp

5 cấm kỵ bố trí phòng khách khiến gia chủ hao tài tán lộc

Phòng khách là nơi vượng khí nhất trong mỗi ngôi nhà. Vậy nên gia chủ cần lưu ý mọi sinh hoạt trong phòng khách để tránh hao hụt sinh khí ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Vị trí tài vận quan trọng nhất trong ngôi nhà là ở phòng khách. Vậy nên, chuyên gia phong thủy Phùng Phương chỉ ra 5 điều kiêng kỵ phòng khách bạn nên tránh để không tiêu tán tài lộc:
Ô nhiễm bức xạ
Bức xạ trong phòng khách chủ yếu do tivi gây ra. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến trường khí lưu thông trong phòng khách gây mất cân bằng sinh khí. Từ đó sức khỏe và vận khí của các thành viên trong gia đình đều bị tác động xấu.
Cách đề phòng:
Thứ nhất là phải mở cửa sổ để làm giảm bớt độ bức xạ trong không khí.
Thứ hai là chỗ ngồi nên cách xa tivi từ 2 - 3m.
Thứ ba là màn hình tivi phải để thấp xuống so với tầm nhìn của mắt.
Ô nhiễm tạp âm
Ô nhiễm tạp âm trong phòng khách chủ yếu là do âm lượng của đài và tivi quá lớn khiến cho khí trường bị đẩy ngược ra bên ngoài, không tốt cho tài vận của gia đình.
Cách giải quyết tình trạng này rất đơn giản, chỉ cần vặn đài hay tivi nhỏ xuống là được.
Ô nhiễm do xú khí
Mùi xú khí trong phòng khách chủ yếu là do tủ lạnh gây ra. Mùi hương không trong sạch khiến sinh khí bị hao tổn, do vậy ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thành viên sinh hoạt trong phòng khách.
Giải pháp: Bạn cần vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, có thể lắp máy khử mùi để giảm bớt xú khí bay ra từ tủ lạnh.
Ô nhiễm do khói thuốc
Khói thuốc có hơn 300 loại độc tính, trong đó có những chất gây ung thư. Tạp chất trong khói thuốc không chỉ làm ô nhiễm bầu không khí và đến khí trường trong phong thủy cũng ảnh hưởng không nhỏ.
Bạn nên hạn chế sử dụng thuốc lá trong phòng khách.
Ô nhiễm do lồng chim gây ra

Nhiều gia đình nuôi chim thường treo lồng ngay trước cửa nhà. Tiếng chim hót là một âm thanh vượng khí trong phong thủy, tuy nhiên, lồng chim treo trước cửa lại là lỗi phong thủy rất lớn.
Bụi trong lông chim và phân chim sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, uế khí từ đây sẽ làm ảnh hưởng đến khí trường của phòng khách cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của gia chủ.
Vậy nên, nếu nuôi chim, bạn chớ nên treo trước cửa phòng khách, đặc biệt thường xuyên vệ sinh lồng chim sạch sẽ.
* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
Tác giả: Thủy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP