Đẹp

4 sai lầm khi gội đầu khiến tóc ngày càng hư tổn

Những sai lầm dưới đây bạn tuyệt đối không bao giờ được mắc phải đâu nhé nếu không muốn hỏng tóc.

Không gỡ tóc rối trước khi gội đầu


Rất nhiều người thường có suy nghĩ, cứ để mái tóc xơ rối đi gội đầu thì mái tóc sẽ mềm ra trong quá trình gội và dễ gỡ rối hơn. Tuy nhiên, đây lại là thói quen hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, khi bạn xả tóc ướt rồi bắt đầu dùng tay gãi lên da đầu, các sợi tóc lại càng dễ rối và rụng nhiều hơn. Do đó, các chuyên gia chăm sóc tóc thường khuyên bạn trước khi gội đầu thì nên dùng một chiếc lược to để chải qua cho mái tóc bớt rối trước. Nhờ vậy, mái tóc sau khi gội sẽ có độ bóng khỏe, mượt mà và ngăn ngừa nguy cơ gãy rụng.

Không làm ướt da đầu khi gội đầu

Nếu bạn chưa xả nước làm ướt da đầu của mình mà đã vội xoa dầu gội lên tóc thì sẽ làm mất đi công dụng làm sạch của dầu gội. Bởi lẽ, khi mái tóc ướt hoàn toàn thì dầu gội mới dễ dàng đi sâu và làm sạch bụi bẩn trên từng kẽ tóc. Thế nên, bạn cần nhớ làm ướt mái tóc của mình trước khi gội đầu, nhưng cần tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến phần da đầu bị bỏng và khô.

Dùng quá nhiều dầu gội

Không phải cứ dùng nhiều dầu gội là tóc bạn sẽ "sạch bong, sáng bóng". Nhiều nghiên cứu cho thấy quá nhiều hóa chất sẽ làm tóc bạn thêm khô và hư tổn. Lượng dầu gội lí tưởng cho các nàng tóc dài thướt tha là 1 đồng xu/lần gội, với các nàng tóc ngắn thì chỉ cần khoảng nửa đồng xu. Đây chính là bí quyết chăm sóc tóc từ chính chuyên gia làm đẹp Michelle Phan đấy! Một bí kíp quan trọng nữa mà bạn nên "bỏ túi" chính là lựa chọn các loại dầu gội đầu có độ pH từ 4,5 - 6,7. Với dầu gội có độ pH phù hợp, tóc bạn sẽ không bị khô mà trở nên mượt mà và óng ả hơn.

Dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu

Da đầu rất nhạy cảm. Vậy nên, khi dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu, bạn sẽ rất dễ "vô tình" làm tổn hại lớp da đầu. Nhiều nàng thường có suy nghĩ gãi mạnh bằng móng tay sẽ giúp da đầu sạch hơn, giảm ngứa, loại bỏ lớp bủi bẩn, vân vân và vân vân. Nhưng sự thật việc ấy chỉ gây tổn thương da đầu, làm hỏng chân tóc và khiến tóc mọc ít hơn. Cách tốt nhất là các nàng hãy massage da đầu thật nhẹ nhàng bằng phần mềm của ngón tay từ trên đỉnh đầu xuống gáy. Lúc đầu có thể không quen và cảm giác gội đầu bằng ngón tay rất "kì cục". Nhưng vì mục tiêu một mái tóc khỏe đẹp rạng ngời, các nàng hãy tập cho mình những thói quen tốt ngay từ hôm nay nhé!

Gội đầu như thế nào là đúng cách?

Nam giới thì rất dễ, nhưng với phái nữ thì chuyện chăm sóc tóc quả là cực hình. Mái tóc dài luôn khiến phụ nữ cảm thấy phiền toái, mất thời gian cả trong việc gội lẫn chăm sóc sau này.

Theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, việc đầu tiên khi gội đầu không phải là dội nước, mà là ủ tóc. Đầu tiên phải chải cho tóc thẳng ra, vì nếu chải khi tóc ướt có thể gây đứt gãy. Riêng với tóc xoăn, bạn có thể làm ướt trước khi chải, nhưng chỉ được chải bằng tay thôi. Sau đó ủ tóc bằng dầu dừa trong 15 phút.

Tiếp theo mới là bước làm ướt tóc - hay đơn giản hơn là... dội nước - và gội. Lưu ý sử dụng một lượng dầu gội vừa phải, vì mọi loại dầu gội khi tiếp xúc quá lâu đều không tốt cho tóc. Sử dụng quá nhiều sẽ làm mất đi chất nhờn có lợi và lipid cần thiết để bảo vệ tóc khỏi bị khô và gãy rụng.

Xả sạch với nước và dùng dầu dưỡng (tùy theo loại tóc). Một mái tóc khỏe mạnh thì không cần phải sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội. Đối với tóc khô, tóc uốn và tóc nhuộm thì việc sử dụng dầu xả là cần thiết.

Đặc biệt, hãy lưu ý rằng dầu xả chỉ sử dụng trên tóc, không nên để nó tiếp xúc trực tiếp vào da đầu.

Cuối cùng là làm khô tóc. Theo các nhà tạo mẫu, tốt nhất là hãy để tóc khô tự nhiên. Nhưng nếu không có thời gian thì hãy nhớ rằng đừng sử dụng khăn dày để lau tóc. Thời điểm yếu nhất của tóc là khi tóc ướt, nên việc chà xát như vậy sẽ khiến tóc bị tổn thương, dẫn đến gãy rụng.

Thay vào đó, hãy sử dụng khăn mềm, mỏng, hoặc thậm chí có thể dùng áo font sạch để lau tóc cũng được. Khăn càng mềm càng tốt cho tóc. Nhớ là hãy nhẹ nhàng làm khô tóc thay vì sử dụng quá nhiều lực với tóc.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP