Du lịch

4 món ăn độc lạ ở Sài Gòn: Gà trùm mền, dê xối sả có khiến bạn tò mò?

Những cái tên nghe rất lạ tai nhưng lại có ma lực khiến thực khách tò mò, phải gọi ăn thử 1 lần cho biết.

Ẩm thực Sài Gòn quả nhiên không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Không chỉ thường xuyên cập nhật những "hot trend" mà một số quán ăn còn có khả năng sáng tạo ra những cách marketing độc lạ để lôi kéo khách hàng. Vẫn là những món ăn quen thuộc, nhưng khi được khoác lên mình 1 chiếc áo mới, chúng vẫn đủ sức gây tò mò cho thực khách, buộc họ phải gọi thử một lần cho biết.

Gà trùm mền

Ảnh minh họa

Món ăn có cái tên nghe đáng yêu hết sức này thực chất là món cơm gà chiên giòn. Điều khác biệt là sau khi bày lên dĩa, phần cơm và thịt gà được trùm lên một chiếc mềm được làm từ... trứng. Gà chiên giòn thơm, ăn với cơm, hành tây chiên, dưa chuột thái lát mỏng và nước chấm sẽ có hương vị, món ăn khiến thực khách no nê và ấm áp.

Ếch núp lùm

Ảnh minh họa

Lý do được gọi là ếch núp lùm vì mỗi miếng thịt ếch được phủ “lùm rơm” làm từ bột sả ướp với hương vị. Ngay từ cái tên đã cho thấy cái chất miền Tây dân dã, và khi thưởng thức thì hương vị miệt vườn càng làm thực khách hài lòng. Thịt ếch chắc, dai và ngọt, ăn kèm với vụn bánh mì sả rất hợp vị. Món này nên ăn kèm một số loại rau để chống ngán và và gia tăng độ ngon.

Dê xối sả

Ảnh minh họa

Nếu tình cờ đi trên đường bắt gặp biển quảng cáo "Tại đây bán dê xối sả", bạn cũng đừng quá ngạc nhiên bởi đây thực chất chỉ là món dê xào sả ớt. Để tạo sự tò mò và thu hút từ cái tên, ai đó đã sáng tạo ra cách gọi này mà thôi. Nhưng không vì là món quen mà món này bớt hấp dẫn đâu nhé.

Thịt dê được thái thành từng miếng nhỏ ướp với gia vị, rau mùi, gừng, ớt, sau đó xào với sả tươi và ớt và rắc với sả chiên trên đĩa. Sự kết hợp của thịt dê nấu chín mềm, kết hợp với sả giòn, nóng mang đến hương vị độc đáo.

Chân gà quái thú

Ảnh minh họa

Tên gọi này bắt nguồn từ kiểu sơ chế, người ta phải cắt chân gà để lộ phần gân, xương bên trong mới tẩm ướp gia vị. Vì thế, thành phẩm làm ra sẽ là những chiếc chân có phần đáng sợ hơn mức bình thường.

Nhưng nhờ đó, món ăn sẽ thấm đẫm gia vị, lớp bột chiên giòn bên ngoài và lớp da gà dai giòn bên trong mang lại cảm giác vô cùng thú vị. Bạn sẽ quên đi cái tên đáng sợ mà cứ phải "gặm nhấm" sạch sẽ từ da đến xương.

Tác giả: RACHEL PHẠM(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP