Kinh tế

3 shipper của Ahamove làm giả giấy đi đường để hoạt động

Ngày 17/9, Phòng Kinh tế UBND thành phố Vũng Tàu vừa có văn bản gửi lãnh đạo của Ahamove về việc 3 shipper của ứng dụng này làm giả giấy đi đường để hoạt động giao hàng.

Theo UBND TP Vũng Tàu, nhằm hỗ trợ lực lượng giao hàng (shipper) hoạt động, đảm bảo việc cung ứng, giao nhận hàng hóa thiết yếu qua sàn TMĐT được thông suốt, phục vụ người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Phòng Kinh tế của UBND TP đã cấp 182 phiếu xác nhận đăng ký hoạt động nhân viên giao hàng và mã QR cho shipper của Ahamove.

Tuy nhiên, qua phản ánh của Công an TP Vũng Tàu, trong quá trình kiểm soát lưu thông đã phát hiện 3 shipper của Ahamove sử dụng 4 phiếu giả. Về vấn đề này, Phòng Kinh tế của TP đã yêu cầu Ahamove chấn chỉnh lại đội ngũ shipper và có biện pháp xử lý với trường hợp làm giả phiếu xác nhận đăng ký hoạt động nhân viên giao hàng do Phòng Kinh tế cấp.

Phòng Kinh tế UBND TP Vũng Tàu cho biết nếu còn tình trạng shipper Ahamove làm giả giấy đi đường. Ảnh: Phương Lâm.

Cũng theo đơn vị này, nếu còn xảy ra tình trạng shipper làm giả phiếu xác nhận đăng ký hoạt động nhân viên giao hàng, Phòng Kinh tế sẽ báo cáo UBND TP xem xét, quyết định thu hồi tất cả phiếu xác nhận đăng ký hoạt động nhân viên giao hàng cho đội ngũ shipper của Ahamove.

Trao đổi với Zing, Ahamove cho biết đã tiếp nhận thông tin từ cơ quan chức năng Vũng Tàu từ tối 17/9 và đã tiến hành khóa tài khoản, ngưng hợp tác vĩnh viễn với 3 shipper trên vì làm giả giấy tờ để hoạt động.

Ứng dụng này cũng cho biết sẽ triển khai các phương án nhằm ngăn tình trạng trên tái diễn, bao gồm việc thông báo tới toàn bộ shipper về chế tài áp dụng với những trường hợp vi phạm tương tự.

"Ahamove sẽ cố gắng phối hợp và chấp hành các quy định hoạt động của cơ quan chức năng để tạo môi trường an toàn mùa dịch", ứng dụng này cho biết.

Cuối tháng 7, Ahamove đã phát đi thông báo xin lỗi tài xế đối tác và cộng đồng do chưa hiểu đúng chỉ thị của TP.HCM và xử lý chậm trễ, dẫn tới việc nhiều tài xế bị xử phạt. Trong thông báo, AhaMove cho biết trong 2 ngày 26/7 và 27/7, doanh nghiệp đã ghi nhận thông tin một số đối tác tài xế AhaMove bị phạt do hoạt động sau 18h tại TPHCM để giao hàng hóa thiết yếu.

Trong tối ngày 27/7, tức ngày thứ 2 TP.HCM hạn chế người dân ra đường sau 18h, AhaMove cho biết đã thông báo cho tài xế dừng hoạt động giao hàng từ 18h đến 6h sáng mỗi ngày để tuân thủ chỉ thị của UBND thành phố.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP