Xã hội

3 cháu nhỏ đuối nước thương tâm khi trốn người lớn đi tắm ao

Sau khi đến trường để nhập học, 3 cháu nhỏ trở về nhà sau đó lén ra ao nước gần nhà để tắm và bị đuối nước.

Ao nước nơi các cháu nhỏ tắm . Ảnh: Văn Tâm

Tối ngày 26/8, trao đổi với PV, ông Lò Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã Na Son (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Danh tính các nạn nhân được cơ quan chức năng xác định là cháu: Lò Văn V. (SN 2016), Lò Thị B. (SN 2014) và cháu Lò Thị Trà M. (SN 2016). Trong đó, cháu B. và cháu M. là 2 chị em ruột.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào buổi sáng cùng ngày tại bản Sư Lư 2, xã Na Son. Ông Thiện cho hay, vào buổi sáng cùng ngày, tất cả các trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn xã bước vào nhập học để kiểm tra sĩ số các cháu.

Sau khi nhập học, 3 cháu nhỏ trên được người thân đưa về nhà ăn cơm và cho các cháu nghỉ trưa. Tuy nhiên, trong lúc trông nom, người thân đã không chú ý nên cả 3 cháu trên đã lẻn trốn ra ao gần đó để tắm.

“Đến 12h cùng ngày, gia đình phát hiện ra cả 3 cháu nhỏ trên đều không ở trong nhà nên đi tìm kiếm ở một số chỗ các cháu hay lui tới nhưng không thấy. Khi người thân tìm kiếm tại khu vực ao thì phát hiện cháu V. và cháu M. tử vong nổi trên mặt ao”, ông Thiện cho biết.

Tiếp tục tìm kiếm, người thân phát hiện thêm thi thể cháu B. Vụ việc được thông báo lên chính quyền địa phương. Tiếp nhận tin báo, chính quyền xã Na Son đã thông báo vụ việc tới chính quyền huyện Điện Biên Đông sau đó đến hiện trường vụ việc.

“Chính quyền xã hỗ trợ khẩn cấp gia đình có cháu nhỏ thiệt mạng 2 triệu đồng. Huyện Điện Biên Đông hỗ trợ 3 triệu đồng để giúp gia đình làm thủ tục an táng các cháu”, ông Thiện nói.

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP